An ninh - Hình sự

Bắt kẻ bán em họ qua biên giới làm "vợ người ta", lấy công 100 triệu

Đối tượng đã giới thiệu em họ để người khác bán qua biên giới Trung Quốc rồi được trả công 100 triệu đồng.

Ngày 31/12, báo Vietnamnet đưa tin, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng Cụt Văn Dao (SN 1996, trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) nằm trong đường dây mua bán phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc.

Đối tượng Dao được xác định liên quan đến vụ việc nạn nhân C.T.X (SN 2005, trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) bị lừa bán sang Trung Quốc. Phòng PC02 và tổ chức Rồng Xanh đã giải cứu X. vào đầu tháng 12/2020.

Hồ sơ vụ án thể hiện, tháng 4/2019, Cụt Văn Út (32 tuổi, trú tại xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An) cấu kết với một người phụ nữ tên Vân (sinh sống ở Trung Quốc) tìm các thiếu nữ để đưa sang Trung Quốc lừa bán lấy tiền.

Khi biết Cụt Văn Út rủ tìm người, Cụt Văn Dao đã giới thiệu em họ mình là C.T.X cho Út. Sau đó, Út đã dụ dỗ, đặt vấn đề với gia đình nạn nhân với chiêu bài đưa vào miền Nam làm ăn, nhưng thực chất lừa bán làm vợ cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 8 vạn Nhân dân tệ (khoảng 240 triệu đồng). Sau phi vụ này, Dao được các đối tượng trả công 100 triệu đồng.

Đầu tháng 12/2020, nạn nhân X. được tổ chức bảo vệ trẻ em Rồng Xanh và Công an tỉnh Nghệ An giải cứu thành công để đưa về Việt Nam. Ngày 24/12, nạn nhân X. đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình, chính quyền địa phương.

Ngày 23/12, lực lượng công an đã bắt khẩn cấp đối tượng Cụt Văn Út để điều tra, làm rõ về hành vi mua bán trẻ em, theo báo Dân Sinh.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)