An ninh - Hình sự

Bắt hai đối tượng nghiện ma túy gây hàng loạt vụ “đá xế” ở miền Tây

Ngày 31/10, Công an TP.Cần Thơ đã bắt giữ hai đối tượng “đá xế” tại khu bệnh viện, thu giữ 5 xe gắn máy các loại.

Theo thông tin ban đầu, trưa 29/10, trong lúc tuần tra, lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm phát hiện 2 đối tượng Nguyễn Công Phước, SN 1987, ngụ phường Tân Phú, quận Cái Răng và Nguyễn Huỳnh Đức, SN 1995, ngụ phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Khi hai đối tượng đang điều khiển xe gắn máy trên đường thuộc quận Cái Răng với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Phước và Đức tại cơ quan công an.

Lực lượng công an đã mời 2 đối tượng này về cơ quan công an làm việc. Tại đây, qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 2 vụ trộm tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Cụ thể, vào ngày 5/10, các đối tượng trộm chiếc xe gắn máy nhãn hiệu Yamaha, của chị  N.T.L, ngụ xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang là người nhà bệnh nhân.

Sau đó, đến ngày 21/10, chúng trộm ba lô và xe gắn máy hiệu Vision của chị Đ.T.K.T., SN 1990, ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Tang vật của vụ án.

Bước đầu phương thức thủ đoạn trộm của nhóm đối tượng này là lợi dụng lúc đông người, sơ hở của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, và sự lơ là quản lý của bảo vệ bệnh viện.

Khi có cơ hội chúng tiếp cận rồi thực hiện trộm ví, túi xách, ba lô của các nạn nhân lấy tiền, tài sản. Nếu trong ví có thẻ giữ xe của bệnh viện, chúng liền đến bãi đậu xe, đưa thẻ, dắt xe ra ngoài. 

Ngoài ra, các đối tượng còn khai nhận thêm, đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Thủ đoạn các đối tượng dùng là vào nhà nghỉ, khách sạn, sau đó thuê xe gắn máy đi cầm, bán cho người khác lấy tiền chơi ma túy. 

Hiện, lực lượng chức năng đã thu giữ 5 xe gắn máy các loại, điện thoại, thẻ ATM, nhiều giấy tờ tùy thân và 1.200.000 đồng tiền mặt. 

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.