An ninh - Hình sự

Bắt hai đối tượng giả công an nửa đêm đến nhà dân đọc lệnh bắt người

Đang đọc lệnh bắt khẩn cấp (giả) tại nhà một người dân ở TP.HCM, hai đối tượng giả danh cán bộ cục Cảnh sát hình sự (CSHS) bộ Công an đã bị bắt giữ.

Thông tin ban đầu trên báo Công An TP.HCM, vào khoảng 22h ngày 28/8, bà Lim Thị H. (SN 1966, ngụ Nhật Tảo, P7Q11) đang ở trong nhà thì bất ngờ phát hiện một xe ôtô biển xanh 80B dừng trước cửa nhà.

Lúc này trên xe bước xuống 2 người giống cán bộ với quân hàm thiếu tá và thiếu úy, xưng là người của cục CSHS bộ Công an.

Sau đó, cả hai yêu cầu bà H vào nhà và đọc lệnh bắt bà này.

Một số giấy tờ và phương tiện tang vật công an tạm giữ để điều tra. Ảnh: vov

Thấy khả nghi, bà H. liền báo công an địa phương. Sau đó ít phút, lực lượng chức năng đã có mặt, yêu cầu 2 đối tượng xuất trình giấy tờ tùy thân. Hai đối tượng xuất trình một thẻ ngành và lệnh khám xét, nhưng tất cả đều là giả nên được mời về trụ sở công an để làm việc.

Theo báo Vietnamnet, cả hai khai mục đích giả cán bộ của cục Cảnh sát hình sự, bộ Công an đến nhà bà H. diễn cảnh đọc lệnh bắt, khám xét nhà để doạ, yêu cầu gia đình bà H. đưa cho chúng từ 100 - 200 triệu đồng. Tuy nhiên, chúng chưa thực hiện được.

Được biết, 2 cảnh sát “dỏm” có tên Trần Văn Sơn (SN 1979, HKTT 7A Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình) và Trần Hồng Thái (SN 1983, HKTT Khoái Châu, Hưng Yên).

Tại cơ quan công an, Sơn và Thái cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Chúng khai, quân phục CAND, súng ngắn và kể cả BKS xanh của ô tô đều tìm mua trên mạng. Chiếc xe 2 đối tượng đi cũng là xe thuê.

Công an Quận 11 tiến hành tạm giữ và di lý 2 đối tượng cùng tang vật chiếc xe biển xanh 80B-2547 về trụ sở để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc động cơ, mục đích giả danh của 2 đối tượng này.

Trúc Chi (t/h)