An ninh - Hình sự

Danh tính hai đối tượng cướp điện thoại của khách nước ngoài ở Bình Thuận

Ngày 20/9, Công an phường Hàm Tiến, Tp. Phan Thiết cho biết, sau khi vận động, hai đối tượng cướp điện thoại của người nước ngoài đã đến công an đầu thú.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 18h10 ngày 19/9 bà Shershen Dzhuliia (SN 2010, quốc tịch Ukraina, tạm trú khu phố 2 – phường Hàm Tiến) đến công an phường Hàm Tiến trình báo về việc bà bị cướp điện thoại.

Trước đó, vào khoảng 18h47 ngày 17/9 bà Shershen Dzhuliia bị giật điện thoại tại 107 Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 1, phường Hàm Tiến,Tp.Phan Thiết. Tài sản bị giật 1 điện thoại hiệu Meizu X8 màu xanh.

Qua nắm tình hình Công an phường Hàm Tiến đã xác định được bà Đặng Thị Lê (SN 1970, trú khu phố 14, phường Mũi Né, Tp. Phan Thiết) đang sử dụng điện thoại trên.

Công an phường đã báo cáo Công an Tp.Phan Thiết và phối hợp Đội điều tra 2, Công an phường Mũi Né tiến hành làm việc với bà Lê. Qua làm việc, bà Lê khai nhận con trai bà là Trịnh Đình Thuận (SN 1995) là người đưa điện thoại về đưa cho bà. Thuận nói với bà Lê là mua của 1 người quen với giá 600.000 đồng nên nói bà Lê đưa lại cho Thuận số tiền trên.

Đến sáng ngày 20/9, với sự vận động của công an và gia đình, đối tượng Trịnh Đình Thuận và Sầm Hữu Đức (trú phường Mũi Né) đã đến cơ quan công an đầu thú.

Công an phường phối hợp hợp Đội điều tra 2, CA Mũi Né lập biên bản tạm giữ điện thoại MEiZU X8 và xe máy BS 86S1-8034 phương tiện Thuận sử dụng để cướp, hiện nay đang tiếp tục xác minh củng cố hồ sơ làm rõ theo quy định của pháp luật.