An ninh - Hình sự

Bắt giữ vợ của con nợ, 2 đối tượng bị tạm giữ

Đòi nợ không thành, Linh và Phong bắt giữ vợ của con nợ để gây sức ép.

Ngày 20/1, tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Vũ Linh, SN 1979 và Nguyễn Thái Phong, SN 1976, cùng ở phường 6, TP.Cà Mau về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Thông tin ban đầu, trước đây, Nguyễn Hải Đ., ngụ xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau có thiếu của Võ Nguyễn Thu Hiền (vợ Linh) hơn 3 tỷ đồng nhưng chưa trả.

Đối tượng Nguyễn Thái Phong. (Ảnh: Hoàng Giang).

Sáng 18/1, nghe tin Đ. sẽ về nhà nên Linh kêu Phong và vợ cùng một số đối tượng khác đến nhà chờ Đ. về đòi nợ. Lúc này, các đối tượng cũng không cho chị Trương Thị Hạnh H. (vợ Đ.) ra khỏi nhà.

Đến trưa cùng ngày, chị H. ra khỏi nhà thì bị Linh và Phong chặn đầu xe, kéo vào quán cà phê ở xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau đòi tiền nợ. Do chưa đòi được tiền, các đối tượng trên lại buộc chị H. lên xe taxi đến quán cà phê ở xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau tiếp tục đòi nợ.

Đối tượng Nguyễn Vũ Linh. (Ảnh: Hoàng Giang).

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng các đơn vị có liên quan đến ngay hiện trường và mời các đối tượng, bị hại về cơ quan để điều tra, làm rõ.

Qua lời khai của những người có liên quan và chứng cứ thu thập được, cơ quan công an đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Vũ Linh và Nguyễn Thái Phong.

Vụ việc đang được Công an TP.Cà Mau tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.