An ninh - Hình sự

Bắt giữ vị khách lạ “thó” 116 triệu của chủ cửa hàng dụng cụ cơ khí

Đến cửa hàng bán dụng cụ cơ khí để mua hàng thì phát hiện chủ của hàng đặt 1 túi xách vào trong cốp xe máy. Lợi dụng sơ hở, Việt tiếp cận dùng tay móc cốp xe lấy trộm túi xách bên trong có 116 triệu đồng.

Theo báo Giao Thông, chiều 5/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế cho biết đang tạm giam Trần Hưng Việt (SN 1975, trú tại xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Trần Hữu Việt tại cơ quan công an (người mặc áo khoác nâu) Ảnh: CAND.

Thông tin trên báo Công an nhân dân, khoảng 10h sáng 25/4, Việt đến cửa hàng bán dụng cụ cơ khí của chị Phan Thị Diệp (số 290 đường Tăng Bạt Hổ, phường Phú Thuận, TP.Huế) để mua hàng thì phát hiện chị Diệp đặt 1 túi xách vào trong cốp xe máy Airblade dựng bên cạnh cửa hàng. Lợi dụng sơ hở, Việt tiếp cận dùng tay móc cốp xe lấy trộm túi xách bên trong có 116 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Sau khi phát hiện bị mất trộm, chị Diệp trình báo tới cơ quan chức năng. Nhận được tin báo của chị Diệp về việc tài sản để trong cốp xe “không cánh mà bay”, lực lượng Công an TP.Huế đã vào cuộc truy xét vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Huế đã bắt giữ được đối tượng Trần Hưng Việt, đồng thời thu giữ trên người Việt 82,2 triệu đồng - tang vật của vụ án.

Được biết, số tiền bị thiếu, Việt đã dùng để chi tiêu cá nhân.

Vụ việc đang được cơ quan Công an TP.Huế tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trúc Chi (T/h)