Sự kiện

Bắt giữ ô tô vận chuyển 13 con lợn bị ốm, chết bán cho người tiêu dùng

Đang trên đường vận chuyển 13 con lợn bị ốm, chết để về nhà giết thịt bán cho người tiêu dùng, Chuyển và Lộc đã bị cơ quan công an bắt quả tang.

Ngày 15/6, đại diện Công an TP.Hải Phòng cho biết, phòng Cảnh sát môi trường vừa phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt, chi cục chăn nuôi và thú y Hải Phòng bắt giữ một ô tô chở số lượng lớn lợn ốm chết để bán cho người tiêu dùng.

Chiếc ô tô tải Chuyển và Lộc dùng để vận chuyển lợn ốm, chết về giết thịt bán cho người tiêu dùng.

Cụ thể, hồi 18h15 ngày 12/6, lực lượng công an phối hợp đã phát hiện xe ô tô tải BKS: 15C-32.996 do Lê Quang Chuyển (SN 1986) và Trần Đức Lộc (SN 1986, cùng trú tại thôn Trung, xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) điều khiển, trên xe vận chuyển 13 con lợn có trọng lượng từ 50-70kg/con. Thời điểm kiểm tra có 3 con lợn đã chết, 10 con lợn ốm.

Tại cơ quan công an, Lê Quang Chuyển và Trần Đức Lộc khai nhận trước đó đã bàn bạc với nhau mua lợn ốm, bệnh và vận chuyển về nhà giết thịt bán cho người tiêu dùng.

Ngày 12/6, Lê Quang Chuyển và Trần Đức Lộc điều khiển xe ô tô từ nhà Chuyển ở xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên, đến xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo mua 13 con lợn với giá 1,5 triệu đồng/con và khi đang vận chuyển trên QL10 huyện An Lão thì bị lực lượng chức bắt giữ.

Phòng Cảnh sát môi trường đã bàn giao toàn bộ vụ việc, tang vật cho cơ quan CSĐT Công an huyện An Lão tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.