An ninh - Hình sự

Bắt giữ “nữ quái” trộm cắp tài sản của người nước ngoài

Khi phát hiện ông Guillrot đi xe máy rồi dừng xe để di chuyển vào siêu thị nhưng để quên ví da trên xe, Nguyễn Thị Vui đã nhanh tay trộm cắp rồi đem về cất giấu.

Ngày 26/12, Công an TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Thị Vui (SN 1980, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản của người nước ngoài.

Nguyễn Thị Vui tại cơ quan công an.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 24/12, khi đến mua hàng tại siêu thị Vinmart thuộc phường Tân Thành, TP.Ninh Bình, Nguyễn Thị Vui phát hiện 1 người nước ngoài đỗ xe máy vào siêu thị nhưng để quên ví da trên xe.

Đợi người nước ngoài đi khỏi, Vui nhanh tay lấy trộm chiếc ví da đêm về cất giấu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an TP.Ninh Bình đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, xác minh. Sau khoảng 1 thời gian ngắn đã xác định thủ phạm là Nguyễn Thị Vui.

Công an TP.Ninh Bình đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Vui, thu giữ tang vật là 1 ví da bên trong có có 1 điện thoại di động, 15 triệu đồng, 1 thẻ Visa. Hiện cơ quan CSĐT Công an TP.Ninh Bình đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan công an cũng đã tiến hành trao trả tài sản chô ông Fourt Guillrot (SN 1978, quốc tịch Pháp) hiện đang lưu trú tại tại khách sạn Tràng An International thuộc xã Ninh Hòa, huyện Hoa Lư là chủ nhân của số tài sản trên.