An ninh - Hình sự

Bắt giữ "nữ quái" phóng hỏa đốt công ty vì mâu thuẫn tình cảm

Xảy ra mâu thuẫn tình cảm, "nữ quái" đã phóng hỏa đốt công ty của em ruột người tình gây thiệt hại nhiều tỷ đồng.

Ngày 31/8, báo Giao Thông đưa tin, Công an quận 12, TP.HCM đang tạm giữ hình sự đối tượng Võ Thị Mộng (SN 1984, quê tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Trước khi bị bắt giữ, "nữ quái" này cũng đang bị Công an TP.HCM truy nã vào ngày 11/3/2019 về tội Buôn lậu.

Bước đầu, Mộng thừa nhận đã phóng hoả đốt Công ty TNHH Mỏ Cày Đỏ (đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12) cách đây nửa tháng, gây thiệt hại lớn.

Thông tin ban đầu cho thấy, trước đó, rạng sáng 16/8, tại trụ sở công ty TNHH Mỏ Cày Đỏ do ông N.M.T làm đại diện pháp luật, bị lửa làm cháy lớn. Sau khi phát hiện sự việc, Công an quận 12 đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường tiến hành dập lửa.

Theo thống kê thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng. May mắn, vụ cháy không có thương vong về người.

Quá trình điều tra, Công an quận 12 nhận định, đây là vụ phóng hoả có chủ đích. Thời điểm trước khi vụ cháy xảy ra, nhiều người đã nhìn thấy một người phụ nữ đi xe gắn máy đến trước cửa chính của công ty và leo qua cổng vào trong rồi sau đó đi ra.

Đến rạng sáng ngày 16/8, ngọn lửa bùng phát tại công ty TNHH Mỏ Cày Đỏ thì đối tượng đã lấy xe gắn máy chạy nhanh khỏi hiện trường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 12 đã tiến hành bắt giữ đối tượng Võ Thị Mộng. Làm việc tại cơ quan điều tra, bước đầu "nữ quái" này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, Mộng có quen biết tình cảm với ông N.T.D tại Hàn Quốc. Khi về Việt Nam thì hai người chung sống như vợ chồng tại quận 12. Tuy nhiên, dạo gần đây giữa hai người phát sinh mâu thuẫn tình cảm.

Nghĩ ông D. có người khác, Mộng đâm ra thù hận rồi lên ý định trả thủ bằng cách đốt Công ty Mỏ Cày Đỏ, là cơ ngơi làm ăn của ông T, là em ruột của ông D, theo báo Vietnamnet.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)