An ninh - Hình sự

Bắt giữ nhóm đối tượng giết người vì mâu thuẫn nhỏ tại quán nhậu

Các đối tượng nhổ nước bọt sang bàn kế bên tại quán nhậu, sau đó xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả, hậu quả làm một người tử vong tại chỗ.

Ngày 16/8, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng để điều tra về hành vi giết người. Trong vụ án này, đối tượng Chau Thươl (SN 1992, quê An Giang) được xác định là kẻ cầm đầu gây án. Nạn nhân tử vong là anh Đ.V.T (SN 1992, ngụ tỉnh An Giang).

Theo đó, tối ngày 15/8, nhóm của Chau Thươl tổ chức ăn nhậu tại quán nhậu 79 (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).

Trong quá trình ăn nhậu, Chau Thươl đã nhổ nước bọt sang bàn kế bên của anh T. Thấy vậy, một người bạn của anh T. sang hỏi chuyện, tuy nhiên nhóm của Chau Thươl không trả lời rồi đứng dậy ra về, báo Vietnamnet đưa tin.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Lúc sau, Chau Thươl rủ thêm một số đối tượng khác mang theo dao, mã tấu quay lại quán tìm nhóm của anh T. để gây sự.

Thấy nhóm đối tượng hung hăng mang hung khí lao vào quán, nhóm của anh T. bỏ chạy, Chau Thươl cầm dao đuổi theo đâm liên tiếp khiến anh T. Hậu quả, anh T. tử vong tại chỗ do vết thương quá nặng. Sự việc sau đó được trình báo tới cơ quan công an.

Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường. Tiến hành điều tra, xác minh, lực lượng công an đã bắt giữ Chau Thươl cùng các đối tượng liên quan.

Tại cơ quan công an, bước đầu, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, theo báo Công an nhân dân.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Tội giết người được quy định tại điều 123, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017):

Chiếu theo vụ án trên, các đối tượng sẽ bị xử phạt theo Khoản 1 (điểm n, o) Điều 123, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017):

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

Lê Nga (t/h)