An ninh - Hình sự

Bắt giữ nhóm dàn cảnh chuyên nghiệp, trộm tài sản bệnh nhân ở TP.HCM

Công an Q.5 (TP.HCM) vừa bắt giữ một nhóm chuyên dàn cảnh trộm tài sản của bệnh nhân, người nuôi bệnh ở các bệnh viện.

Thông tin trên báo Giao Thông, ngày 31/12, Công an Q.5 (TP.HCM) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Kim Chi (SN 1960), Trần Thị Cẩm Nhung (SN 1978), Dương Thúy Hạnh (SN 1977), An Thủy Nguyệt (SN 1977) Trần Thu Yến (SN 1970; cùng ngụ Q. 4) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngoài ra, công an cũng đang đấu tranh, làm rõ vai trò của Nguyễn Thành Lạc (SN 1979; chồng của Yến), Bùi Văn Hồng (SN 1970, Châu Hồng Út Em (SN 1983; cùng ngụ Q. 4) trong vai trò hỗ trợ, giúp sức nhóm trên.

Chi, Nhung, Nguyệt, Hạnh và Yến (từ phải qua trái) tại cơ quan điều tra. Ảnh NT.

Thông tin từ phía công an, sáng 30/12, nhóm này đến một quán nước bàn bạc lẻn vào BV Phạm Ngọc Thạch Q.5 để trộm tài sản. Phát hiện chị H. (SN 1983, ngụ Q. 8) chăm nuôi người thân trong bệnh viện, tay đeo túi xách nên tiếp đã cận, dàn cảnh trộm tài sản. Thấy nạn nhân tri hô, các trinh sát hình sự Công an Q.5 phối hợp cùng bảo vệ bệnh viện ập đến bắt quả tang.

Nhóm này thừa nhận hành vi phạm tội của mình tại cơ quan công an. Được biết, Hạnh từng có 1 tiền án, 2 tiền sự; Nhung có 2 tiền án, 1 tiền sự, Yến có 2 tiền án.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, đại diện đội Cảnh sát Hình sự Công an quận 5, đây là băng nhóm trộm cắp đã được theo dõi từ khoảng 2 năm về trước. Một cán bộ điều tra cho biết thêm: “Băng này mỗi khi gây án ở bệnh viện này một thời gian thì chuyển đi bệnh viện khác, địa bàn khác rồi xoay vòng liên tục như vậy để tránh sự phát hiện của các bảo vệ”. 

Mộc Miên (T/H)