An ninh - Hình sự

Bắt giữ người phụ nữ bị truy nã về hành vi chiếm đoạt tài sản

Sau khi vay tiền và cà phê, Phạm Thị An không trả, cũng không thực hiện các thỏa thuận vay mượn mà bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 27/5, Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với lực lượng công an địa phương bắt giữ đối tượng Phạm Thị An, SN 1970, trú tại xã Nâm N’jang, huyện Đắk Song bị truy nã về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 7/2015, An có vay 5 tấn cà phê nhân và 20 triệu đồng tiền mặt của gia đình ông Phạm Văn Hậu, trú tại thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, thế chấp 5 sào cà phê và hẹn đến 30/12/2015 sẽ trả.

Cũng trong thời gian này, An có vay của một số người dân khác trên địa bàn huyện Đắk Song với tổng số tiền trên 70 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến hẹn An không hoàn trả lại tiền và cà phê nhân cũng như không thực hiện các thỏa thuận mà bỏ trốn khỏi địa phương.

Quá trình điều tra, ngày 13/8/2019, cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với An để điều tra, làm rõ về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Do bị can đang bỏ trốn nên 23/8/2019, cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song đã ra quyết định truy nã đối với Phạm Thị An về tội danh nói trên.

Quá trình xác minh, truy tìm đến 24/5, tổ công tác của đội Cảnh sát hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Đắk Song phối hợp với lực lượng công an địa phương bắt giữ An khi đang lẩn trốn trên địa bàn phường Khánh Xuân (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Ngay sau đó, An được di lý về Công an huyện Đắk Song để phục vụ công tác điều tra.

Khánh Ngọc