An ninh - Hình sự

Bắt giữ người đàn ông có liên quan đến cái chết của voi mẹ đang mang thai

Theo lời khai của nghi phạm, quả dứa là bẫy để dọa những con lợn rừng thường xuyên đến phá nông trại của dân làng.

Ngày 5/6, cảnh sát Kerala đã bắt một đối tượng có tên P Wilson vì nghi ngờ có liên quan đến cái chết của chú voi đang mang thai đang gây phẫn nộ những ngày qua.

Theo như báo cáo, K Raju, đội trưởng đội kiểm lâm rừng Kerala đã xác nhận, Wilson hiện đang là thợ cạo mủ cao su tại đồn điền cao su Palakkad.

Chú voi được tìm thấy trong tư thế "chết đứng" giữa dòng sông Vellitar 

Cảnh sát địa phương cũng trả lời báo chí truyền thông rằng Wilson chỉ là một trong ba nghi phạm có liên quan đến cái chết của voi mẹ đang mang thai đã qua đời vào ngày 27/5 vừa qua. Họ đã làm việc với cả 3 nghi phạm nhưng đã thả 2 người còn lại sau khi thẩm vấn.

Khi được hỏi về nguyên nhân, Wilson thú nhận mục đích ban đầu những quả “bom dứa” đó là để dọa những con lợn rừng bỏ chạy mỗi khi chúng có ý định đến phá vườn ruộng của dân làng mà thôi.

Theo thông tin được đăng tải trước đó, một chú voi đang mang thai được xác tử vong vào ngày 27/5 trên sông Velliyar. Sau khi được giám định pháp y, nguyên nhân tử vong chính được xác định là do suy phổi vì ngâm dưới nước quá lâu, bên cạnh đó khoang miệng của chú voi cũng có dấu hiệu bị tổn thương nặng. Sau khi điều tra, cơ quan chức năng nhận định, chú voi đã ăn phải quả “bom dứa”, điều đó đã khiến con vật này không thể tự ăn và uống. Việc ngâm mình dưới sông có lẽ là một cách để xoa dịu đi vết thương.

Chú voi đã bị tổn thương khoang miệng nặng nề sau khi ăn phải "bom dứa"

Sự việc khi được công khai đã gây nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Họ lên án gay gắt hành động dùng bom mìn để săn bắt hay đe dọa động vật hoang dã. Các nhà hoạt động vì quyền động vật đã yêu cầu cơ quan chức năng và chính phải phải có những bản án mạnh mẽ để làm gương cho những người gây nguy hiểm cho loài động vật trong tự nhiên.

Han (theo Opindia)