An ninh - Hình sự

Bắt giữ nghi phạm giả vờ mua ma túy giúp “con nghiện” rồi rút dao đâm “con nghiện” trọng thương

Khi được Hùng nhờ mua ma túy để sử dụng, Chung cay cú vì bị Hùng chửi. Hắn giấu dao gấp trong người, giả vờ mua ma túy giúp Hùng rồi đâm Hùng trọng thương.

Ngày 17/2, đại diện công an quận Lê Chân, TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lã Minh Chung (SN 1988, trú tại số 7/89 đường Nguyễn Công Hòa, phường Lam Sơn, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Đối tượng Lã Minh Chung tại cơ quan công an.

Trước đó, vào khoảng 20h30’ ngày 8-2, Công an phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân nhận được tin báo của quần chúng với nội dung: Tại khu vực nhà số 715 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, xảy ra vụ xô xát giữa 2 nam thanh niên.

Hậu quả, Nguyễn Mạnh Hùng (trú tại xã Hồng Đà, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) bị trọng thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Lê Chân cùng các đơn vị nghiệp vụ phối hợp điều tra. Đến ngày 12/2, lực lượng Công an quận Lê Chân và phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Hải Phòng đã làm rõ đối tượng gây án là Lã Minh Chung.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 19h30 ngày 8/2, Hùng gọi điện thoại nhờ Chung mua 300.000 đồng mà tuý để sử dụng và hứa trả công 50.000 đồng. Chung đồng ý và Hùng hẹn thời gian, địa điểm giao nhận ma tuý tại một điểm trên đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm.

Quá trình nói chuyện qua điện thoại, Hùng có chửi Chung rồi tắt máy. Sau đó, Hùng tiếp tục gọi điện cho Chung nhờ mua ma tuý đem đến cho Hùng.

Do bực tức vì bị chửi, Chung không đi mua ma tuý mà thủ sẵn 1 con dao nhọn dạng gấp và vo viên một mảnh giấy để giả là gói ma tuý nhằm rắp tâm sát hại Hùng. Đến 20h30 cùng ngày, theo lời hẹn, Chung đi xe máy đến nơi hẹn để gặp Hùng.

Khi gặp nhau, Hùng đưa 350.000 đồng trả tiền mua ma tuý cho Chung như đã thỏa thuận. Chung thản nhiên nhận tiền rồi lấy mảnh giấy đã vo viên giả là gói ma tuý đưa cho Hùng và lợi dụng lúc này, rút dao đâm liên tiếp lên người nạn nhân.

Bị tấn công bất ngờ, Hùng vùng bỏ chạy và được mọi người đưa đi cấp cứu. Sau khi gây án, Lã Minh Chung lên xe máy thoát khỏi hiện trường, vứt dao phi tang rồi bỏ trốn đến khi bị lực lượng công an bắt giữ.

Công an quận Lê Chân đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý Lã Minh Chung theo quy định của pháp luật.