An ninh - Hình sự

Bắt giữ nghi phạm đốt xưởng sản xuất phim hoạt hình khiến nhiều người tử vong tại Nhật Bản

Ngày 27/5/202, Shiji Aoba, 42 tuổi đã chính thức bị cảnh sát bắt giữ và áp giải về cơ quan điều tra vì liên quan đến vụ hỏa hoạn tại xưởng phim hoạt hình ở Kyoto.

Nghi phạm Shinji Aoba, sinh sống tại thành phố Saitoma, Nhật Bản đã được tạm hoãn thẩm vấn 10 tháng vì bị bỏng nặng sau khi hắn đốt xưởng phim hoạt hình ở Fushimi Ward, Kyoto khiến 36 người tử vong, 33 người khác bị thương. Vụ án của Shinji đã trở thành một trong những vụ giết người có số nạn nhân nhiều nhất của Nhật Bản.

Nghi phạm Shinji Aoba 

Theo báo chí địa phương, cảnh sát dự kiến sẽ bắt giam Shinji đầu tháng 1. Tuy nhiên vì tình hình dịch Covid-19 cũng như thể trạng nghi phạm vẫn chưa đủ tích nên đã họ đã quyết định lùi xuống tháng 5.

Ngày bị bắt giữ, cảnh sát đã áp giải nghi phạm từ bệnh viện về cơ quan điều tra, Shinji vẫn đang nằm trên một chiếc băng ca, đeo khẩu trang nhưng vẫn không thể che được hết những vết bỏng nặng trên mặt.

Sự kiện hỏa hoạn của Kyoto Animation đã thu hút rất nhiều phóng viên 

Theo thông tin được đăng tải trước đó, vào lúc 10h30 ngày 18/7/2019, công an địa phương đã được thông báo vụ cháy xảy ra ở xưởng phim hoạt hình của Công ty Kyoto Animation. Mặc dù nỗ lực có mặt nhanh nhất có thể nhưng 36 nhân viên đã tử vong, 33 người khác trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát đã tìm thấy Shinji Aoba, đối tượng tình nghi đổ xăng và đốt xưởng trong tình trạng bất tỉnh, bị bỏng nặng mặt và tay.

Hiện trường vụ cháy tại xưởng sản xuất phim của Kyoto Animation 

Trả lời với báo chí, lãnh đạo Kyoto Animation nói: “Chúng tôi không có gì để nói với nghi phạm, những nhân viên đã mất của chúng tôi sẽ không bao giờ có thể quay trở lại, sự tổn thương của Kyoto Animation sẽ không bao giờ có thể lành. Tôi chỉ mong hung thủ sẽ phải hưởng mức xử phạt nặng nhất.”

Về phía Shinji Aoba, hắn liên tục khẳng định mọi lỗi lầm đều xuất phát từ phía Kyoto Animation vì họ đã đạo văn của hắn.

Poster bộ phim A Silent Voice

Vụ hỏa hoạn không chỉ gây ra sự mất mát cho gia đình nạn nhân, Công ty Kyoto Animation mà còn hụt hẫng cho cộng đồng những người hâm mộ hãng phim này. Kyoto được biết đến là một trong những công ty sản xuất hoạt hình nổi nhất Nhật Bản với những bộ phim đình đám như “A Silent Voice”, “Hyouka”, “Violet Evergarden”…

Han (theo Japantimes)