An ninh - Hình sự

Bắt giữ nghi can trong vụ tấn công bằng dao khiến 3 người tử vong tại Anh

Cảnh sát Anh cho rằng vụ tấn công khiến 3 người chết, 3 người bị thương là một trường hợp vô cùng nghiêm trọng có tính chất liên quan đến khủng bố.

Trang Mirror đưa tin, 19h tối 20/6 vừa qua tại công viên trung tâm Forbury Gardens, thành phố Reading, Anh xảy ra một vụ tấn công bằng dao nhiều người “ngẫu nhiên”. Một người đàn ông 25 tuổi người Libya đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Những nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viện Hoàng gia Berkshire để điều trị trong đó có 2 người trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát Thung lũng Thames đã liên hệ với cảnh sát điều tra chống khủng bố để cùng phối hợp giải quyết sự việc nhưng vẫn chưa có kết luận xác nhận liệu đây có phải một cuộc tấn công khủng bố hay không.

Sở dĩ cảnh sát Thung lũng Thames cho rằng là một cuộc khủng bố vì vụ tấn công xảy ra sau 2 tiếng kể từ khi cuộc biểu tình Black Lives Matter tại đây kết thúc. Tuy nhiên cuộc biểu tình diễn ra và kết thúc trong ôn hòa, không có bất kì dấu hiệu nào của bạo động.

Theo báo chí địa phương, nghi phạm rút dao và bắt đầu tấn công bất kể ai hắn túm được ở quanh khu vực tòa nhà Crown. Hắn vừa đâm vừa hét lên những ngôn từ khó hiểu.

“Cuộc tấn công sẽ không dừng lại nếu không có anh chàng sĩ quan dũng cảm kịp thời quan thiệp. Anh ta đã xông thẳng vào gã tội phạm và khống chế hắn ta nằm im trên mặt đường cùng con dao dính đầy máu”, một người dân địa phương cho biết.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh Priti Patel nói rằng bà “quan ngại sâu sắc” về các diễn tiến của vụ việc. Bên cạnh đó thủ tướng Boris Johnson cũng bày tỏ sự thương tiếc đến gia đình các nạn nhân và cảm ơn các lực lượng chức năng đã ứng phó, bắt giữ kịp thời nghi phạm.

Hiện tại theo báo cáo của cơ quan chức năng đã có 3 người tử vong trong vụ tấn công, 3 nạn nhân khác vẫn đang được chữa trị tại bệnh viện.

Han (theo Mirror)