An ninh - Hình sự

Bắt giữ nam thanh niên rủ “bạn gái nhí” bỏ học rồi làm chuyện người lớn

Sau khi rủ bé gái 13 tuổi bỏ học cùng mình đến Bắc Giang, Vũ Thanh Hòa đã rủ nữ sinh làm chuyện người lớn tại phòng trọ.

Ngày 11/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Vũ Thanh Hòa (SN 2001, trú tại  xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Trước đó, ngày 8/10, Công an huyện Việt Yên nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị B. (SN 1976, trú tại xã Tam Quan, huyện Tam Đảo) về việc con gái chị là Nguyễn Vân A. (SN 2006) bị Hòa thực hiện hành vi giao cấu. Cùng ngày, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Việt Yên tiếp nhận đối tượng Hòa cùng tài liệu liên quan từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi rủ bạn gái nhí bỏ nhà, Hòa đã nhiều lần quan hệ với nữ sinh 13 tuổi.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Vân A. đang là học sinh lớp 8 tại 1 trường THCS gần nhà. Sau đó, A. có quen với Vũ Thanh Hòa và cả 2 thường xuyên nói chuyện tâm sự với nhau. Ngày 5/10, Hòa rủ A. bỏ học để đến một khu công nghiệp ở huyện Việt Yên làm công nhân. Tại đây, Hòa, cháu A. và 3 người khác (hai nam, một nữ) cùng thuê một phòng trọ ở xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên).

Tối cùng ngày, lợi dụng các bạn cùng phòng đi vắng, Hòa rủ cháu A. quan hệ tình dục. Tiếp đó, tối ngày 6 và trưa 7/10, Hòa tiếp tục quan hệ tình dục với cháu A. Sau khi tìm được con gái, chị B. gặng hỏi, Vân A. đã kể lại hết quá trình A. ở với Hòa. Ngay sau đó, chị B. đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Hiện, Công an huyện Việt Yên đang củng cố hồ sơ để khởi tố Vũ Thanh Hòa về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.