An ninh - Hình sự

Bắt giữ, khởi tố nhóm giả gái bán dâm, trộm hàng tỷ đồng của khách mua dâm

Trong một thời gian dài, nhóm giả gái mại dâm do Lý Phương Vỹ và Lý Ngọc Giang cầm đầu đã trộm được tiền mặt và các tài sản khác của khách mua dâm, với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng.

Ngày 10/6, lãnh đạo Đội 6 - phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triệt phá thành công một đường dây đóng giả gái mại dâm, dàn cảnh dụ khách mua dâm rồi thừa cơ trộm cắp tài sản.

Các đối tượng trong đường dây giả gái bán dâm, trộm tài sản của khách.

Theo điều tra, Lý Phương Vỹ (43 tuổi) và Lý Ngọc Giang (38 tuổi, em ruột Vỹ) quê tỉnh Bạc Liêu, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM chuyên đứng “đón khách” dọc Quốc lộ 1A đoạn qua địa bản xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Do có ý định trộm tài sản của khách mua dâm nên Vỹ và Giang chiêu dụ nhiều đồng bọn, phân công nhiệm vụ cho từng người. Khi khách mua dâm đồng ý, nhóm Giang, Vỹ đưa khách vào khách sạn quen, lừa khách cởi quần áo, vào phòng tắm.

Thừa lúc khách đang tắm, đồng bọn của Giang, Vỹ đột nhập vào phòng, trộm toàn bộ tài sản của khách. Bằng cách thức này, nhóm của Giang đã thực hiện trót lọt nhiều vụ, trộm nhiều tài sản có tổng giá trị cả tỷ đồng.

Tối 25/5, PC02 tiến hành phục kích, bắt quả tang đường dây bán dâm, lừa đảo, trộm cắp tài sản nói trên. Đáng chú ý là trong nhóm đối tượng bị bắt, có nhiều người giả gái để dụ khách mua dâm.

Bước đầu, công an xác định đường dây này do Vỹ và Giang cầm đầu, chuyên hoạt động trên địa bàn xã bà Điểm, huyện Hóc Môn. Hiện, 2 đối tượng Vỹ và Giang cùng 6 đồng phạm khác bị khởi tố điều tra. Ngoài ra, công an cũng đang tạm giữ 17 đối tượng có liên quan khác trong đường dây giả gái mại dâm này.

Tại cơ quan công an, Vỹ và Giang thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Về số tiền trộm cắp được, cả 2 khai nhận đã trộm được hơn 1 tỷ đồng để chia nhau ăn xài.

Ngoài tiền mặt, nhóm giả gái mại dâm này còn trộm được hơn 1.000 điện thoại di động các loại. Số điện thoại này được Giang, Vỹ và đồng bọn bán cho 1 cửa hàng kinh doanh điện thoại di động trên địa bàn huyện Hóc Môn.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những người liên quan đến đường dây dàn cảnh mại dâm, trộm cắp tài sản nêu trên.