An ninh - Hình sự

Bắt giữ kẻ đâm 2 anh em ruột trọng thương ngày mùng 2 Tết

Cơ quan công an vừa bắt giữ Giàng A Páo, đối tượng dùng dao đâm trọng thương 2 anh em ruột vào ngày mùng 2 Tết.

Trao đổi với báo Người Lao Động ngày 16/3, Công an tỉnh Điện Biên cho biết các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh này vừa chủ trì phối hợp với Công an huyện Tủa Chùa bắt giữ đối tượng Giàng A Páo (SN 1970, trú tại thôn Đề Tâu, xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên) để điều tra về hành vi giết người.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào ngày 23/1/2023 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão), tại xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa xảy ra vụ việc nghiêm trọng.

Do mâu thuẫn, Giàng A Páo đã dùng dao đâm 2 anh em ruột là Sùng A S. (SN 1989) và Sùng A H. (SN 1996) khiến 2 người bị thương nặng. Sau khi gây án, Páo đã bỏ trốn vào rừng.

Theo Dân Trí, xác định đây là vụ việc có dấu hiệu của tội Giết người, công an đã khẩn trương triển khai lực lượng, phương tiện truy tìm, bắt giữ đối tượng.

Với bản chất mưu mô, lọc lõi cùng sự thông thuộc các khu rừng, Giàng A Páo đã di chuyển liên tục, trốn tránh, gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng truy bắt.

Tuy nhiên, với tinh thần và ý chí quyết tâm tấn công, trấn áp, bắt giữ tội phạm, cơ quan công an đã tóm gọn Giàng A Páo khi nghi phạm này đang trên đường lẩn trốn.

Minh Hoa (t/h)