An ninh - Hình sự

Bắt giữ hàng chục thanh thiếu niên đất Cảng hẹn nhau để "huyết chiến"

Nhằm “lấy số”, hàng chục thanh thiếu niên thuộc 2 nhóm ở Hải Phòng dùng dao, kiếm đã hẹn nhau để “huyết chiến”. Đặc biệt, các đối tượng chỉ từ 15 – 20 tuổi.

Thông tin từ Công an huyện An Dương, TP.Hải Phòng, trong khoảng tháng 2/2021 vào các buổi tối trên địa bàn huyện có 2 nhóm nam thanh niên tụ tập sau đó sử dụng xe máy phân khối lớn, đem theo dao kiếm, chạy với tốc độ cao trên các tuyến: QL5, QL10, QL17 B, tỉnh lộ 351 và đường Nguyễn Trường Tộ để “huyết chiến”, dằn mặt với nhau.

Qua một thời gian khẩn trương điều tra xác minh nhân thân và lịch trình của 2 nhóm đối tượng trên, tối 19/2/2021, Công an huyện An Dương đã tổ chức mật phục đón lõng và theo dõi di biến động của các đối tượng này tại các tuyến đường qua huyện.

Đến khoảng 22h cùng ngày, khi 2 nhóm đang chuẩn bị để cùng đối đầu tại địa điểm hẹn trước, cả 2 nhóm đã bị lực lượng Công an huyện An Dương bắt giữ.

Ảnh minh họa.

Nhóm này gồm: Trần Trọng Tình (SN 2002, trú tại thôn 5, Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương) cầm đầu, cùng 6 đối tượng và nhóm của Bùi Văn Tuấn (SN 2002, tức “Tuấn lửa”, trú tại thôn Kinh Giao, xã Tân Tiến cùng huyện An Dương) cầm đầu, cùng 4 đối tượng bị bắt giữ khi chuẩn bị giao tranh lấy số má. Tang vật thu giữ gồm một số phương tiện xe máy và nhiều “hàng nóng” mang theo.

Qua xác minh ban đầu, Công an huyện An Dương đã triệu tập trên 22 đối tượng có liên quan đến hành vi gây rối và cố ý gây thương tích. Đáng chú ý, các đối tượng trên đều trong độ tuổi vị thành niên.

Theo lời khai, các nhóm đối tượng này khi xảy ra mâu thuẫn sẽ thông báo với nhau trên mạng xã hội để tập hợp lực lượng, khi cần có thể huy động hàng chục người cùng tham gia truy lùng đối thủ giải quyết.

Một đặc điểm nữa là các nhóm này thường đi xe phân khối lớn, hẹn nhau trên các tuyến đường vắng để hành sự. Thủ lĩnh của chúng có những đối tượng chỉ sinh năm 2007.

Hiện, Công an huyện An Dương tạm thời bàn giao 22 đối tượng cho gia đình và chính quyền địa phương quản lý, đồng thời tiếp tục xác minh, triệu tập các đối tượng còn lại, đấu tranh làm rõ vai trò, hành vi của từng đối tượng xử lý theo quy định pháp luật.