An ninh - Hình sự

Bắt giữ hai đối tượng gây ra vụ truy sát khiến nhiều người thương vong

Công an quận 12, TP.HCM đã bắt giữ hai đối tượng gây ra vụ truy sát tại quán nhậu do mâu thuẫn khiến nhiều người thương vong.

Ngày 21/9, báo Công an TP.HCM đưa tin, Công an quận 12, TP.HCM đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Tươi (SN 2001, ngụ xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương và Nguyễn Xuân Trường (SN 1996, ngụ phường Việt Hòa, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là anh H.C.P (SN 2001, quê tỉnh An Giang).

Trước đó, theo báo Vietnamnet, rạng sáng ngày 20/9, anh P. cùng nhóm bạn khoảng 8 người ngồi nhậu tại quán hải sản ngay góc đường số 18 - M1 thuộc phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Bàn bên cạnh có 1 nhóm khác cùng 2 cô gái ngồi nhậu.

Quá trình ăn nhậu, sau khi có sẵn hơi men trong người, nhóm anh P. đã buông lời chọc ghẹo 2 cô gái. Sau đó, 1 cô gái đã gọi điện cho bạn trai là Nguyễn Văn Tươi đến để "xử" nhóm anh P.

Đối tượng Tươi sau khi nghe bạn gái gọi điện "mách" đã bực tức lấy 1 cây mã tấu và 1 cây gậy bóng chày rồi rủ Nguyễn Xuân Trường (vừa từ tỉnh Hải Dương vào TP.HCM chơi) đi đánh dằn mặt nhóm của P.

Khi tới quán nhậu, nhóm Tươi xông vào gặp nhóm P. hỏi chuyện thì xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Khi thấy nhóm của Tươi có mang theo hung khí, nhóm anh P. đã bỏ chạy.

Anh P. chạy từ quán nhậu trên đến bãi xe thuộc KP.5, phường Tân Thới Nhất, quận 12 trốn thì bị các đối tượng đuổi kịp. Trường dùng dao chém làm cho nạn nhân gục tại chỗ.

Lúc này, trong bãi xe có vài người thấy ồn ào nên chạy ra xem, Tươi và Trường tưởng là đồng bọn với anh P. nên lao vào đánh, chém khiến 3 người bị thương nặng. Sau khi gây án, các đối tượng nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh P. đã tử vong sau đó, 3 nạn nhân còn lại bị đa chấn thương ở các vùng đầu, vai, hiện đang được điều trị cấp cứu. Sự việc nhanh chóng được trình báo tới cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an quận 12 đã khẩn trương có mặt khám nghiệm hiện trường, ghi nhận lời khai của các nhân chứng, trích xuất camera, đồng thời truy bắt hung thủ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)