An ninh - Hình sự

Bắt giữ hai đối tượng bỏ đói cặp song sinh trong suốt 4 ngày

Ngày 8/6, cặp đôi vô trách nhiệm đã bị cảnh sát Nga bắt giữ vì tội Giết người sau khi bỏ đói hai người con sinh đôi đến chết.

Margartia Yanayeva (23 tuổi) và Alexey (35 tuổi) đã bỏ đói cặp song sinh 18 tháng tuổi ở nhà riêng tại Kamchatka (Nga) trong khoảng thời gian bọn họ đi cắm trại.

Margartia thản nhiên nói dối bạn bè khi được hỏi về hai đứa trẻ rằng chúng đang nằm việm vì nhiễm Covid-19 rồi tiếp tục những bữa tiệc thâu đêm không chút lo lắng.

Margartia Yanayeva

Có lẽ thời gian sẽ không dừng lại ở 4 ngày nếu bà ngoại của hai đứa bé không đến nhà chơi và phát hiện ra. Khi đội ngũ y tế đến nơi, hai đứa trẻ đã rơi vào trạng thái hôn mê, mất ý thức, suy nhược cơ thể, thiếu chất dinh dưỡng. Cậu bé đã qua đời sau nửa ngày cứu chữa ở bệnh viện Kamchatka, còn người chị song sinh vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, giành giật sự sống.

“Trong suốt 4 ngày vừa qua, hai đứa bé đã không được cho ăn, không được chăm sóc cũng như trông chừng. Cặp song sinh hoàn toàn mất ý thức, hô hấp yếu ớt, suy nhược dinh dưỡng, mất nước nghiêm trọng”, một sĩ quan cảnh sát cho biết.

Margartia Yanayeva và Alexey (bên trái) 

Theo lời khai của bà ngoại, bà đã vô cùng lo lắng khi không thể liên lạc được với con gái mình. Vậy nên mặc dù đang trong khoảng thời gian cách ly xã hội vì dịch Covid-19, bà vẫn quyết định đến tận nơi để kiểm tra. Bà gần như ngất đi khi nhìn thấy hai người cháu của mình nằm bất động, tái nhợt và ốm yếu.

Chiều 8/6, cơ quan chức năng đã chính thức bắt giam hai đối tượng Margartia và Alexey vì hành vi cố ý giết người, không làm tròn trách nhiệm cha mẹ, đẩy con cái vào tình trạng nguy hiểm. Hai đối tượng chắc chắn sẽ phải đối mặt với mức án ít nhất 20 năm tù.

Han (theo Mirror)