An ninh - Hình sự

Bắt giữ gã trai giả danh công an, lừa tình, tiền của nhiều phụ nữ

Làm giả các loại giấy tờ, đóng giả Công an rồi tiếp cận và làm quen với một số phụ nữ nhằm lừa đảo tiền nhưng thủ đoạn của Ngân đã bị vạch trần.

Theo VOV, chiều 19/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài (Bình Phước) đã bắt giữ Hồ Thanh Ngân (SN 1984, quê huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an thu giữ tang vật gồm: Giấy chứng minh nhân dân mang tên Dinh Ngọc Giáp, căn cước công dân mang tên Lê Văn Mạnh, giấy chứng minh Công an nhân dân khi tiến hành khám xét nơi ở của Ngân tại khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, TP.Đồng Xoài.

Công an còn phát hiện và thu giữ thêm Mũ kêpi và trang phục Cảnh sát nhân dân, quân hàm Trung tá Công an nhân dân, bảng tên Công an nhân dân mang tên Lê Văn Mạnh, còng số 8 và một khẩu súng bắn đạn bi.

Đối tượng Hồ Thanh Ngân.

Thông tin trên Pháp luật Plus, Hồ Thanh Ngân khai nhận tại cơ quan công an rằng không làm trong ngành. Do muốn có tiền ăn chơi, Ngân đã làm giả các loại giấy tờ, đóng giả làm công an để tiếp cận và làm quen với một số phụ nữ trên địa bàn TP.Đồng Xoài và các vùng lân cận rồi lừa tình và tiền của họ.

Được biết, 3 phụ nữ đã bị Ngân lừa tình, lừa tiền với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trước đó Ngân đã từng bị bắt, xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “sử dụng trang phục dành riêng cho lực lượng công an nhân dân” vào tháng 4/2018.

Mộc Miên (T/H)