An ninh - Hình sự

Bắt giữ đối tượng sát hại hàng xóm rồi bỏ trốn vào rừng ở Sơn La

Sau 1 ngày truy bắt, cơ quan công an đã bắt giữ được Lò Văn Văn Niên (SN 1984, trú xã Chiềng Pha, Thuận Châu, Sơn La). Trước đó vào sáng 30/6, Niên đã dùng gậy đánh tử vong hàng xóm.

Thông tin với Người Đưa Tin Pháp Luật, lãnh đạo UBND xã Chiềng Pha (Thuận Châu, Sơn La) cho biết, cơ quan công an đã bắt giữ được đối tượng Lò Văn Niên (SN 1984).

"Sau hơn 1 ngày huy động hàng chục chiến sĩ cùng chó nghiệp vụ truy bắt đối tượng, đến khoảng 11h30 ngày 1/7, lực lượng công an đã bắt giữ được Niên khi anh ta vẫn đang trốn trong rừng", vị lãnh đạo thông tin. 

Đối tượng Niên bị bắt giữ. 

Trước đó như tin đã đưa, sáng 30/6, ông L. V. N (SN 1975) trên đường cắt cỏ về nhà thì bị Lò Văn Niên từ bụi cỏ xông ra dùng gậy đánh gục. Ông N. sau đó được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá năng nên không qua khỏi, còn Niên ngay sau đó cũng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Được biết, Lò Văn Niên là hàng xóm cạnh nhà nạn nhân, bình thường hai người vẫn chơi thân. Tuy nhiên thời gian gần đây, Niên có biểu hiện thần kinh và đi điều trị tại bệnh viện từ tháng 2/2020. Đối tượng cũng mới đi mua thuốc từ bệnh viện tâm thần về điều trị thì xảy ra sự việc.

Nạn nhân và hung thủ đều thuộc diện kinh tế khó khăn, con cái đều đã trưởng thành. Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.