An ninh - Hình sự

Bắt giữ đối tượng nghi ngáo đá tấn công cảnh sát

Phát hiện Vũ có dấu hiệu sử dụng ma túy, cảnh sát khu vực đã yêu cầu đối tượng về trụ sở làm việc. Lúc này Vũ bất ngờ dùng dao tấn công trọng thương 1 thượng úy.

Chiều 7/10, Công an quận Tân Bình, Tp.HCM đã tiến hành lấy lời khai đối với Lê Hoàng Vũ, 25 tuổi, phường 10, quận Tân Bình để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Vũ là người đã dùng dao tấn công khiến một chiến sĩ công an bị thương.

Theo công an, Vũ là người nghiện ma túy, đã bị đưa đi cai nghiện và hồi gia vào tháng 8/2021, hiện đang nằm trong diện theo dõi, quản lý của địa phương.

khoảng 9h50 ngày 6/10, Thượng úy Nguyễn Đức Bằng (Cảnh sát khu vực phường 10, quận Tân Bình) xuống nhà kiểm danh, kiểm diện và phát hiện Vũ có dấu hiệu nghi vấn sử dụng ma túy nên mời Vũ về công an phường để test ma túy.

Lê Hoàng Vũ tại cơ quan chức năng. Ảnh: Sài Gòn giải phóng. 

Tuy nhiên, Vũ có thái độ không chấp hành. Trong lúc Thượng úy Bằng điện thoại báo cáo Ban Chỉ huy Công an phường hỗ trợ lực lượng, Vũ bất ngờ dùng dao tấn công Thượng úy Bằng. Dù người dân ngăn chặn nhưng Vũ vẫn lao vào tấn công Thượng úy Bằng gây thương tích nặng.

Công an đã nhanh chóng có mặt khống chế Vũ và đưa Thượng úy Bằng đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, công an thu giữ 4 con dao: 1 con dao Thái Lan Vũ dùng đâm Thượng úy Bằng, 3 con dao trong người Vũ khi bị bắt giữ. Đồng thời thu giữ một số tang vật chứng minh Vũ đã sử dụng ma túy. 

Đến sáng 7/10, Vũ vẫn có biểu hiện chưa tỉnh táo hoàn toàn và luôn tỏ thái độ bất hợp tác với cơ quan chức năng. 

Han (t/h từ Sài Gòn giải phóng, Pháp luật Tp.HCM)