An ninh - Hình sự

Bắt giữ đối tượng mang roi điện cướp tài sản của nữ chủ quán cà phê

Do không có công việc ổn định lại cần tiền tiêu xài, đối tượng mang roi điện đến quán cà phê, nhân lúc chủ quán không để ý đã chích roi điện vào người nữ chủ quán để cướp tài sản.

Ngày 29/7, Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với đối tượng Ngô Văn Cảnh (25 tuổi, ngụ Đồng Tháp) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Thông tin ban đầu cho thấy, trưa ngày 27/7, đối tượng đi vào quán cà phê trên địa bàn KP1B, phường Tân Hạnh, TP. Biên Hòa do chị H.K.L (39 tuổi) làm chủ để uống nước.

Đối tượng Ngô Văn Cảnh cùng tang vật vụ án

Sau khi quan sát thấy quán không có khách ra vào, đối tượng lân la bắt chuyện với chị L. rồi lợi dụng lúc chị này không để ý, rút roi điện thủ sẵn trong túi quần chích 2 lần vào hông chị này. Bị chích điện bất ngờ, chị L. bị choáng, chỉ kịp kêu lớn một tiếng rồi ngất xỉu ra nhà, báo Công an TP. HCM đưa tin.

Đối tượng lập tức giật sợi dây chuyển trên cổ chị L., sau đó nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường. Sợi dây chuyền được xác định là vàng 18k, trị giá khoảng 8 triệu đồng.

Chị H.N.A (31 tuổi, là em gái chị L.) nghe tiếng kêu từ quán chị L. nên đã chạy sang kiểm tra thì phát hiện sự việc nên tri hô người dân vây bắt.

Công an phường Tân Hạnh có mặt cùng người dân đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở.

Tại cơ quan công an, nghi phạm được xác định là Ngô Văn Cảnh. Đối tượng khai nhận mua roi điện qua mạng xã hội 2 ngày trước với mục đích đi cướp tài sản và đến quán cà phê trên để gây án, theo báo Pháp luật Việt Nam.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tội Cướp tài sản được quy định tại Điều 168 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Chiếu theo tình tiết vụ việc trên, đối tượng có thể bị áp dụng theo Khoản 1, Khoản 2 (điểm d, g):

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

g) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội;

Đăng Khoa (t/h)