An ninh - Hình sự

Bắt giữ đối tượng lừa đảo 2 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Sau khi chiếm đoạt 2 tỷ đồng của anh T. thì Cường đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị Công an tỉnh Gia Lai ra quyết định truy nã về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 20/12, báo Người Lao Động đưa tin, Công an tỉnh Đắk Nông thông tin, lực lượng Công an xã Nhân Cơ (huyện Đắk R’lấp) vừa phối hợp với hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Đắk Nông) và lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai bắt giữ Trần Huy Cường (SN 1981, trú tại xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Công an Gia Lai, vào ngày 2/3/2020, Trần Huy Cường đã chiếm đoạt của anh T. trú tại TP.Pleiku số tiền là 2.000.000.000đ (hai tỷ đồng).

Để thực hiện hành vi phạm tội Cường đã lợi dụng vào mối quan hệ quen biết từ trước, đặt vấn đề với anh T. là cần tiền đáo hạn nợ vay ngân hàng và tạo dựng lòng tin với anh T. bằng cách đưa các loại giấy tờ tùy thân của Cường và vợ Cường cho anh T. giữ làm tin. Đồng thời hứa trả lãi suất cao cho anh T. Sau khi chiếm đoạt được tiền, Cường bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 2/8, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đến ngày 2.8 ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với Trần Huy Cường về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện, đối tượng đã được di lý về Công an tỉnh Gia Lai để phục vụ điều tra.

Han (t/h)