An ninh - Hình sự

Bắt giữ đối tượng "giao dịch" ma tuý qua khe cửa sổ

Để tránh lộ tung tích, đối tượng chỉ trực tiếp bán ma tuý các “người quen”. Với người lạ mặt có nhu cầu, Sơn chỉ giao dịch qua khe cửa sổ sau nhà chứ không trực tiếp “lộ diện”.

Theo báo Công an TP.HCM, chiều 30/4, Công an huyện Thanh Ba đã ra lệnh khám xét khẩn cấp người, nhà ở, đồ vật, phương tiện đối với Nguyễn Đình Đông (SN 1994, thường trú xã Mạnh Lạn, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) vì có hành vi bán trái phép 0,104gam heroin.

Qua khám xét, cơ quan công an thu giữ 1,198 gam heroin. Số ma tuý này Đông khai nhận mua của Đặng Thái Sơn (SN 1967, HKTT nhà 15, ngõ 452, đường Lê Duẩn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội).

Đối tượng Đặng Thái Sơn

Quen biết Sơn trong một lần đi chơi, qua nói chuyện, Đông biết Sơn cũng là con nghiện như mình và có tổ chức mua, bán trái phép ma tuý, từ đó Đông giữ liên lạc với Sơn.

Ngày 27/4, Nguyễn Đình Đông lên Hà Nội gặp Sơn mua 1,5 triệu tiền heroin mang về huyện Thanh Ba dùng cho bản thân và bán lại cho các con nghiện. Thấy việc “kinh doanh” thuận lợi, ngày 29/4, Đông lại tìm đến Sơn mua ma túy. Khi Đông đang bán trái phép ma túy cho một đối tượng thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Qua kết quả điều tra, cơ quan công an kết luận Đặng Thái Sơn là đầu mối chính cung cấp ma túy các đối tượng khác ở các tỉnh giáp ranh Hà Nội. Đáng chú ý, Sơn là đối tượng vô cùng ma mãnh, lọc lõi. Bản thân y từng có 4 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản, Tổ chức đánh bạc và mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy.

VOV thông tin thêm, khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đặng Thái Sơn tại số nhà 15, ngõ 452, đường Lê Duẩn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 12,89 gam heroin, 807 gam methamphetamine, 13,031 gam nhựa thuốc phiện. Ngoài ra lực lượng chức năng bắt giữ thêm Lê Văn Chính (SN 1955, trú thôn Quyết Tiến, thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang), thu giữ trên người đối tượng này 2,020 gam heroin.

Tang vật vụ án

Bước đầu Sơn khai nhận, số ma túy trên mua của một người lạ mặt ở khu vực bến xe Giáp Bát với giá 9,6 triệu đồng. Sau đó, số ma tuý này Sơn đã bán cho Nguyễn Đình Đông 2 lần, bán cho Chính 1 lần, Sơn thu lời 1,2 triệu đồng sau 3 lần bán.

Để tránh lộ tung tích, Đặng Thái Sơn chỉ bán ma tuý các “người quen”. Với những người lạ mặt có nhu cầu, Sơn chỉ giao dịch qua khe cửa sổ sau nhà chứ không trực tiếp “lộ diện”.

Ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can và lệnh tạm giam đối với Đặng Thái Sơn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 

Vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Thanh Ba điều tra, làm rõ.

Minh Hoa (t/h)