An ninh - Hình sự

Bắt giữ đối tượng giả vờ hỏi mua chân giò rồi ra tay cướp tài sản của người bán hàng

Đi đến quầy hàng bán thịt lợn của bà Mai, Hiền giả vờ hỏi mua chân giò. Khi bà Mai đang thui chân giò, Hiền ra tay cướp túi xách bà Mai để trên bàn, bên trong có 9 triệu đồng và sổ sách có liên quan rồi bỏ trốn.

Ngày 4/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lữ đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Trương Hiền (SN 1983, trú tai thôn Triều Dương, xã Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Vũ Trương Hiền tại cơ quan công an.

Theo đó, ngày 28/8, Công an huyện Tiên Lữ nhận được trình báo của bà Bùi Thị Mai (SN 1970, trú tại thôn An Tào, xã Cương Chính, huyện Tiên Lữ) về việc, vào khoảng 9h cùng ngày, bà đang ngồi bán thịt lợn tại khu vực ngã ba thôn Đặng Xá, xã Cương Chính thì có một thanh niên đi xe máy đến hỏi mua 2 cái chân giò.

Lợi dụng lúc bà Mai đang mải thui chân giò, nam thanh niên liền giật chiếc túi xách bà Mai để ở bàn bán thịt rồi bỏ trốn. Theo bà Mai, trong túi có khoảng 9 triệu đồng và 2 quyển sổ bán hàng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lữ đã cử cán bộ tiến hành các biện pháp xác minh, điều tra, thu thập chứng cứ để truy tìm đối tượng. Đến ngày 30/8, đơn vị đã xác định được đối tượng cướp giật tài sản của bà Mai là Vũ Trương Hiền.

Công an huyện Tiên Lữ đã phối hợp với gia đình vận động đối tượng ra đầu thú. Biết không thể chối tội, cùng ngày, Hiền đã đến Công an huyện Tiên Lữ đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đồng thời giao nộp toàn bộ vật chứng có liên quan đến vụ án.

Được biết, Hiền là đối tượng nghiện và từng có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lữ đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo luật định.