An ninh - Hình sự

Bắt giữ đối tượng dùng mũ cối đánh lực lượng kiểm soát dịch Covid-19 ở Quảng Ninh

Khi đi qua chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19, được lực lượng chức năng nhắc nhở phải đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm theo quy định, Đào Xuân Anh không chấp hành mà còn chửi bới, lăng mạ, đe dọa và dùng mũ cối tấn công 2 thành viên của tổ kiểm soát.

Ngày 6/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đào Xuân Anh (SN 1990, trú tại thôn Phương Nam, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên) để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Không những không chấp hành quy định phòng dịch, Đào Xuân Anh còn lăng mạ, chửi bới, đe dọa và dùng mũ cối tấn công các thành viên tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, khoảng 16h ngày 4/4, Nguyễn Văn Năm (SN 1992, trú tại thôn Khe Cạn, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên) điều khiển xe mô tô BKS: 14B7-605.08 chở theo Đào Xuân Anh ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang đi hướng từ thôn Phương Nam về thôn Đông Ngũ Kinh, xã Đông Ngũ.

Khi cả 2 đi đến chốt kiểm soát số 7 về phòng, chống dịch Covid - 19 thuộc thôn Đông Ngũ Kinh, xã Đông Ngũ, tổ công các đã yêu cầu 2 trường hợp trên kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đồng thời nhắc nhở cả 2 chấp hành việc đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Tại đây, đối tượng Đào Xuân Anh không những không chấp hành các quy định, yêu cầu của tổ công tác mà còn có những lời lẽ lăng mạ, chửi bới, đe dọa và dùng mũ cối tấn công 2 thành viên của tổ công tác đang làm nhiệm vụ, hậu quả khiến 2 thành viên này bị thương vùng vai và cánh tay.

Sau khi tấn công lực lượng làm nhiệm vụ, không dừng lại ở đó, đối tượng Đào Xuân Anh tiếp tục lăng mạ, chửi bới xúc phạm, đe dọa các thành viên trong tổ công tác. Khoảng 5 phút sau, Đào Xuân Anh và Nguyễn Văn Năm đã quay xe bỏ đi.

Nhận được tin báo về vụ việc trên từ quần chúng nhân dân, Trưởng Công an huyện Tiên Yên đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra phối hợp cùng Công an các xã Đông Ngũ, Đông Hải có mặt ngay tại hiện trường để điều tra, xác minh và đưa các đối tượng liên quan về làm việc.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Đào Xuân Anh đã thành khẩn khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình, bày tỏ sự ân hận và nói lời xin lỗi đến các thành viên tổ công tác tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch số 7 xã Đông Ngũ.

Vụ việc đang được Công an huyện Tiên Yên lập hồ sơ, xử lý theo luật định.