An ninh - Hình sự

Bắt giữ "đôi bạn" nghiện chuyên trộm cắp xe máy ở Thái Bình

Từ tháng 11/2019 đến nay, Khanh và Thi đã gây ra gần chục vụ trộm cắp xe máy. Cả 2 đối tượng đều nghiện ma túy lâu năm.

Ngày 14/1, Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cho biết đơn vị vừa triệt phá nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe gắn máy trên địa bàn.

Nguyễn Công Khanh và Trương Văn Thi tại cơ quan công an.

Cơ quan CSĐT cũng đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt, bắt tạm giam Nguyễn Công Khanh (SN 1969, trú tại xã Thống Nhất) và Trương Văn Thi (SN 1981, trú tại khu Thị Độc, thị trấn Hưng Hà, cùng huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội Trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, thời gian qua, đơn vị này tiếp nhận tin báo của người dân về việc trên địa bàn huyện Hưng Hà liên tục xảy ra các vụ trộm cắp tài sản, chủ yếu là trộm cắp xe gắn máy.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hưng Hà đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng hoạt động của những đối tượng cộm cán trên địa bàn, cơ quan chức năng xác định Khanh và Thi có biểu hiện nghi vấn nên triệu tập đấu tranh làm rõ.

Tang vật của vụ án.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Công Khanh và Trương Văn Thi đã khai nhận hành vi phạm tội.

Tại cơ quan điều tra, Khanh và Thi khai nhận từ tháng 11/2019 đến nay, 2 đối tượng này đã thực hiện 7 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Hưng Hà. Các đối tượng khai do thiếu tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Hàng ngày, Khanh và Thi chở nhau đi dọc các tuyến đường trên địa bàn huyện Hưng Hà, khi thấy người dân sơ hở, mất cảnh giác, để xe máy không khóa cổ, khóa càng hoặc cửa nhà không khóa chắc chắn, không có người trông coi thì lén lút dùng vam phá khóa để trộm xe.

Số tài sản trộm cắp được, các đối tượng đem bán để lấy tiền tiêu xài và sử dụng ma túy. Qua lời khai của các đối tượng, tang vật vụ án đã được cơ quan công an thu giữ để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan công an huyện Hưng Hà cho biết, cả hai đối tượng đều nghiện ma túy và có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà  đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.