An ninh - Hình sự

Bắt giữ chủ nợ chặn đường, nghi cướp xe tải của con nợ

Nhóm nghi phạm bị công an bắt giữ vì chặn đường, cướp xe tải rồi ép nạn nhân phải viết giấy vay nợ.

Ngày 28/2, Công an thị xã Duy Tiên (Hà Nam) cho biết đang tạm giữ hình sự bốn nghi phạm để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản.

Nhóm này gồm Hoàng Văn Huy, 37 tuổi, Lều Văn Luận, 26 tuổi, Đinh Trung Hiếu, 21 tuổi, cùng trú tại Hưng Yên và Nguyễn Văn Hoàng, 29 tuổi, trú tại Thái Nguyên.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 19/2, anh Đ.V.T. trú ở xã Trác Văn, thị xã Duy Tiên điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 89C-034.54 thì bị 4 đối tượng đi xe ô tô 7 chỗ hiệu Fortuner chặn, ép đầu xe, bắt anh đưa lên xe ô tô 7 chỗ, chở về Hưng Yên và lấy xe ô tô của anh T..

Trước thủ đoạn đe dọa và ép buộc, các đối tượng bắt anh T. viết giấy bán xe ô tô trên và 1 giấy vay nợ 180 triệu đồng do trước đó anh T. vay hơn 100 triệu đồng với lãi suất cao của 1 trong 4 đối tượng này nhưng chưa trả lãi theo thỏa thuận.

Sau khi nhận được tin báo của bị hại, xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng manh động, Công an thị xã Duy Tiên đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam chỉ đạo lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra, phân công nhiều mũi trinh sát đi các địa bàn lân cận để thu thập thông tin, rà soát, lập danh sách các đối tượng nghi vấn, khoanh vùng, xác minh, truy tìm đối tượng; đồng thời phối hợp với Công an thành phố Hưng Yên áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng điều tra và bắt giữ được 4 đối tượng.

Trong 4 đối tượng trên, Hoàng Văn Huy là đối tượng cầm đầu, Lều Văn Luận, Đinh Trung Hiếu, Nguyễn Văn Hoàng là đồng phạm. Cơ quan chức năng đã thu giữ được toàn bộ vật chứng vụ án gồm 2 xe ô tô và các tài liệu khác.

Qua khám xét, thu thập tài liệu, bước đầu cơ quan Công an xác định, từ cuối năm 2021 đến nay, các đối tượng cho gần 100 người vay lãi suất cao với tổng số tiền khoảng 3 tỉ đồng.

Đối tượng Hoàng Văn Huy có 1 tiền án về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; Nguyễn Văn Hoàng có 2 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cướp tài sản, mới ra tù cuối năm 2021.

Hiện Cơ quan Công an thị xã Duy Tiên đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Han (t/h từ Bảo vệ Pháp luật, Pháp luật Tp.HCM)