An ninh - Hình sự

Bắt giữ cặp vợ chồng người Lào đưa ma túy vào Việt Nam

Phát hiện bị vây bắt, chồng người Việt, vợ người Lào chống trả hết sức quyết liệt, nhưng đã bị các lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 10/4, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ 2 đối tượng là Lầu Giống Lồng (SN 1972) và Hờ Y Cở (SN 1975, người Lào), trú tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 9/4, tại khu vực thuộc bản Huổi Thăng, xã Huồi Tụ cơ quan chức năng đã bắt quả tang cặp vợ chồng đang đưa ma túy qua biên giới.

Khi bị phát hiện, các đối tượng trên đã chống trả hết sức quyết liệt để tẩu thoát, nhưng đã bị các lực lượng chức năng bắt giữ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 2 bánh heroin và 6.000 viên ma túy tổng hợp.

Các đối tượng cùng tang vật vụ án.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nhà riêng của Lầu Giống Lồng, tổ công tác thu giữ một ba lô màu đen có chứa 1 bánh heroin và 5kg ma túy đá được cất giấu tại phòng ngủ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, thường xuyên mua ma túy từ Lào sang Việt Nam tiêu thụ. Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, xử lý.