An ninh - Hình sự

Bắt giữ cặp đôi giả danh công an lừa “chạy án” chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng

Tung tin bản thân quen biết nhiều lãnh đạo, có khả năng giúp người thân của các bị hại thoát tội hoặc tại ngoại, hai đối tượng dễ dàng "bỏ túi" hơn 200 triệu đồng.

Ngày 18/7, thông tin từ Công an quận Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự hai đối tượng Nguyễn Nhật Huy (26 tuổi, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) và Bùi Trọng Qúi (34 tuổi, trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thanh Niên đưa tin, từ giữa năm 2019, lợi dụng việc một số gia đình có người thân vi phạm pháp luật (bị điều tra, khởi tố hoặc bắt tạm giam) Nguyễn Nhật Huy rủ Bùi Trọng Quí đóng giả công an để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng của nhiều người.

Để tạo sự tin tưởng, hai đối tượng đã chuẩn bị trang phục ngành công an, đeo hàm đại úy, bộ đàm, còng số 8,... Sau đó Huy dẫn Quí trong vai đại úy rởm đến nhà các bị hại, đưa ra thông tin là có quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo và cơ quan cấp cao có thể giúp con em họ thoát tội hoặc tại ngoại. Ranh ma hơn, để che giấu hành vi lừa đảo, hai đối tượng yêu cầu bị hại giữ kín thông tin của Quí, dọa sẽ truy cứu hình sự nếu tiết lộ, VietNamNet thông tin.

Một số người thiếu hiểu biết, cả tin đã nộp số tiền lớn cho cặp đôi giả danh công an này, nhưng ngại hợp tác khiến lực lượng chức năng mất nhiều thời gian điều tra, xác minh. Được biết đến thời điểm bị bắt, cả hai đã chiếm đoạt của người dân số tiền hơn 200 triệu đồng

Ngày 17/7, Huy và Quí đã bị bắt giữ cùng trang phục và các vật dụng đóng giả công an. Hiện Công an quận Cẩm Lệ đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Minh Hoa (t/h)