An ninh - Hình sự

Bắt giữ cặp đôi cướp giật trên phố trong đêm vắng

Lợi dụng buổi tối lạnh, đường vắng, cặp đôi thanh niên đã liên tiếp gây ra các vụ cướp giật trên địa bàn thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng Kiều Vĩnh Hưng (SN 2003) và Nguyễn Khắc Sơn (SN 2003), cùng trú tại Đại Đồng, Thạch Thất, Hà Nội để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Điều tra ban đầu cho thấy, do không có tiền tiêu xài nên Hưng và Sơn đã bàn với nhau đi cướp giật tài sản. Khoảng 20h50 ngày 17/1/2021, cả 2 điều khiển xe máy Honda Wave đến đường La Thành, phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây thì phát hiện đôi nam nữ đang điều khiển xe máy chạy phía trước.

Xác định đây chính là “con mồi”, 2 đối tượng điều khiển xe áp sát và giật chiếc túi xách của người phụ nữ ngồi phía sau, bên trong túi có 7,95 triệu đồng.

Cặp đôi đi cướp giật đã bị bắt giữ.

Đúng lúc này, tổ công tác của Công an phường Quang Trung làm nhiệm vụ gần đó nghe thấy tiếng tri hô của người dân nên đã nhanh chóng bắt giữ được Hưng, còn Sơn thì bỏ chạy. Đến 22h cùng ngày, Sơn đến Công an phường Quang Trung đầu thú.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đấu tranh khai thác, chúng còn khai, đã thực hiện 1 vụ cướp giật điện thoại iPhone Xsmax cũng tại đường La Thành vào tối cùng ngày.

Hiện, Công an thị xã Sơn Tây đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.