An ninh - Hình sự

Bắt giữ băng nhóm tín dụng đen chiếm nhà con nợ để gây sức ép

Ngày 11/6, thông tin từ Công an Đồng Nai, đơn vị đã tạm giữ nhóm đối tượng liên quan đến vụ việc cho vay nặng lãi, chiếm nhà con nợ xảy ra trên địa bàn.

Bốn đối tượng bị bắt giữ gồm: Hoàng Văn Giang (SN 1988, trú phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa); Đinh Trọng Dũng (SN 1979, trú KP4, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa), Nguyễn Duy Thịnh (SN 1998, trú xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) và Đặng Văn Hùng (SN 1986, quê Nghệ An). CQĐT xác định các đối tượng này là băng nhóm hoạt động tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số đề và cho vay nặng lãi.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ.

Cụ thể, theo thông tin được đăng tải trên Tiền Phong, vì cho rằng bà L. (ngụ tại TP.Biên Hòa) vay tiền không trả, Dũng cùng một số người đã đến đóng cọc rào lưới B40 xung quanh khu đất của bà L. rồi công khai rao bán cho người có nhu cầu.

Tối 9/6/2020, Dũng, Định, Giang và nhóm đối tượng kéo đến nhà bà L. gây sự buộc cả gia đình bà này phải ra khỏi nhà với lý do đã bán căn nhà cho người khác. Khi bà L. tỏ thái độ phản đối thì các đối tượng hăm dọa, kéo người vào nhà bà rồi tự tiện ăn uống ngủ nghỉ nhằm gây sức ép buộc bà này phải trả tiền.

Khoảng 1h30 ngày 11/6/2020, các cán bộ CSHS Công an Đồng Nai đã bắt quả tang 4 đối tượng trên về hành vi xâm nhập gia cư bất hợp pháp. Đồng thời lực lượng chức năng đã thu giữ 1 tập tài liệu liên quan đến chuyển nhượng đất, 1 mã tấu… khi khám xét nơi ở của các đối tượng.

Theo báo Lao Động, phòng Cảnh sát Hình sự Công an Đồng Nai đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý các đối tượng theo quy định.

Minh Hoa (t/h)