An ninh - Hình sự

Bắt 46 thanh niên mang hung khí "bom xăng" đi hỗn chiến

Do có mâu thuẫn nên các thanh, thiếu niên chuẩn bị hung khí để "thanh lý" nhau. Tuy nhiên, hai nhóm chưa gặp nhau thì công an phát hiện, ngăn chặn.

Ngày 5/2, Công an phường An Hòa, Tp.Rạch Giá (Kiên Giang), lập hồ sơ xử lý 46 thanh niên có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng vì tụ tập, mang theo hung khí để đi thanh toán nhau. 

Khoảng 0h30 cùng ngày, Công an phường An Hòa nhận được tin báo của người dân với nội dung có nhóm gần 50 người tụ tập trong hẻm ở đường Lê Hồng Phong. Công an phường bố trí lực lượng vây ráp, bắt giữ 46 người mang theo 27 cây kiếm và dao tự chế.

Đặc biệt nhóm này còn mang theo chĩa loại 3 mũi nhọn và thùng nhựa có nhiều chai bom xăng tự chế. Trong đó, nhiều người từng bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính về hành vi tương tự.

Hung khí và "bom xăng" tự chế được công an thu giữ.

Kịp thời bắt giữ các đối tượng mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn, Công an phường An Hòa đã ngăn chặn những hậu quả xấu mà nhóm đối tượng này có thể gây ra cho người khác.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang xuất hiện tình trạng nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập dùng hung khí đánh nhau. Nhờ công tác nắm tình hình, lực lượng công an ở Kiên Giang đã sớm bắt giữ ngăn chặn, tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Trúc Chi (theo Zing, Người Lao Động)