An ninh - Hình sự

Bắt giữ 40 giang hồ "nhí" dàn trận chuẩn bị hỗn chiến

Xảy ra mâu thuẫn trong lúc chơi game, các đối tượng chuẩn bị hung khí rồi hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn thì bị công an bắt giữ.

Ngày 27/1, báo Công an nhân dân đưa tin, Công an TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ khoảng 40 thanh thiếu niên dùng hung khí dàn trận hỗn chiến hết sức manh động.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, hàng chục thanh thiếu niên (có độ tuổi từ 13 đến 18, cùng ngụ TP. Rạch Giá) thành lập 2 nhóm trên facebook, mỗi nhóm có gần 20 thành viên.

Sự việc xuất phát từ việc 2 người ở 2 nhóm là Bùi Đức Hòa (SN 2005) và Trần Văn Hào (SN 2003) có xảy ra mâu thuẫn trong lúc chơi game rồi đánh nhau nhưng không thành. Hòa và Hào cùng các thành viên trong 2 nhóm đã dùng hung khí rượt chém nhau nhiều lần nhưng không ai bị thương.

Tối ngày 23/1, 2 nhóm này lại tiếp tục rượt chém nhau gây náo loạn tại đường 3/2 thuộc phường Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá nhưng không ai bị thương tích rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Theo báo Người lao động, đến ngày 24/1, Hào nhắn tin cho Hòa hẹn đánh nhau, đồng thời 2 đối tượng còn nhắn tin thông báo cho toàn thể anh em trong mỗi nhóm Facebook chuẩn bị hung khí để hỗn chiến.

Tối ngày 25/1, nhóm của Hòa đi tìm nhóm của Hào tại khu lấn biển Tây Bắc nhưng không gặp, sau đó chạy đến đoạn đường lộ Liên Hương, thuộc phường Vĩnh Quang thì 2 bên dàn trận hỗn chiến.

Hậu quả, Nguyễn Văn Chiêu (SN 2004) trong trong nhóm của bị Hào thương nhẹ ở tay. Ngay sau đó, cả 2 nhóm gần 40 thành viên lần lượt bị công an bắt giữ cùng tang vật là hàng chục dao tự chế và các loại hung khí nguy hiểm khác.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)