An ninh - Hình sự

Bắt giam và khởi tố 16 đối tượng trong vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm

Liên quan đến vụ dàn cảnh trộm tôm gây xôn xao dư luận, đến nay Công an huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau đã bắt và khởi tố 16 đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 13/6, lãnh đạo Công an huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cho biết, đến nay đơn vị đã bắt và khởi tố 16 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và không tố giác tội phạm.

Bên cạnh đó, Công an huyện Đầm Dơi cũng vừa được UBND huyện tặng giấy khen và phần thưởng vì đã hoàn xuất sắc và phá nhanh vụ án.

Những ngày qua, nhiều chủ nuôi tôm ở các huyện U Minh, Trần Văn Thời, Cái Nước và TP.Cà Mau đến Công an tỉnh Cà Mau trình báo việc họ bị thương lái gian lận, trộm tôm trong lúc thu mua tôm nguyên liệu.

Sau khi xem đoạn camera quay lại cảnh nhóm thương lái trộm tôm của anh Lê Duy Châu, chủ đầm tôm ở ấp Mương Điều A, xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, họ khẳng định mình cũng bị trộm với cách thức như vậy.

Đại diện UBND huyện Đầm Dơi trao giấy khen và phần thưởng cho Công an huyện này.

Theo đoạn clip, các thương lái biết chủ vuông tôm chú ý khâu cân nên cử người vờ phụ cân, ghi chép khiến chủ đầm tập trung cảnh giác tại khu vực cân tôm.

Ở 1 góc khác, họ cho người canh chừng và đánh lạc hướng sự quan tâm toàn bộ người phía chủ ao tôm để kéo trộm từng giỏ tôm từ 30 kg đến 50 kg di chuyển phía sau thùng phuy được bố trí sẵn.

Từ đó họ “hợp thức hóa” số tôm trộm được ra xe.

Khu vực thương lái dàn cảnh trộm tôm bị camera phát hiện.

Liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi của tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ việc nêu trên và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (nếu có vi phạm).

Như tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật đã đưa, trước đó, Công an huyện Đầm Dơi đã bắt tạm giam tất cả 9 người gồm: Đỗ Huệ Tánh, 38 tuổi, ngụ huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu; Lê Văn An, 37 tuổi và Võ Văn Thạnh, 26 tuổi, cùng ngụ huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Dương Thanh Tuấn, 39 tuổi; Huỳnh Minh Quang, 25 tuổi, đều ngụ huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu và Phạm Ngọc Hận, 31 tuổi, ngụ xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

Võ Văn Thì, 42 tuổi; Nguyễn Chí Thới, 28 tuổi đều ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu và Huỳnh Nhật Trường, 24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hậu, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu.