An ninh - Hình sự

Bắt giam Tổng giám đốc từng bị nhà báo tống tiền 700 triệu đồng

Tổng giám đốc khu du lịch sinh thái Phú Hữu bị khởi tố, bắt giam để làm rõ các hành vi lừa đảo trong hoạt động kinh doanh.

VTC đưa tin, ngày 30/11, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hậu Giang phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Thanh Long (36 tuổi, Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khu du lịch sinh thái Phú Hữu (ảnh: báo Giao thông).

Ông Võ Thanh Long cũng là tổng giám đốc của Công ty CP Bất động sản Cao Thắng và Công ty CP Quốc tế Ước mơ Việt. Trước đó, có nhiều bài báo phản ánh các dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh của các công ty trên bao gồm: Huy động vốn không minh bạch, có dấu hiệu lừa đảo…

Ghi nhận của báo Giao thông, ngay khi phát hiện các bài đăng trên, ông Long liên hệ với bà Phạm Lê Hoàng Uyển (thời điểm trên là nhà báo) nhờ tìm cách gỡ các bài phản ánh trên Báo Phụ Nữ TP HCM.

Uyển báo giá lại với ông Long là 700 triệu. Lo sợ bị báo chí tiếp tục đăng bài làm ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, ông Long đồng ý đưa tiền.

Ngày 6/8/2017, ông Long hẹn Uyển đến TP.Cần Thơ để đưa trước 280 triệu đồng. Tối cùng ngày, khi đang thực hiện việc giao nhận tiền thì Uyển bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Bà Phạm Lê Hoàng Uyển đã bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tháng 4/2019, TAND TP.Cần Thơ đã tuyên phạt Uyển 4 năm tù về hành vi nêu trên.

Bá Di (T/h)