An ninh - Hình sự

Bắt giam thanh niên vận chuyển số lượng lớn ma túy trên ô tô để bán cho con nghiện

Khi bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ, Thanh khai nhận mua ma túy của một người lạ mặt tại TP.HCM mang về tỉnh Vĩnh Long để phân lẻ, bán cho các con nghiện.

Clip: Cơ quan công an đang làm việc đối với Nguyễn Tuấn Thanh.

Ngày 20/2, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Tuấn Thanh, 25 tuổi, ngụ xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyễn Tuấn Thanh tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, vào rạng sáng 7/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Vĩnh Long làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 1. Khi đến đoạn thuộc xã Tân Ngãi, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, lực lượng chức năng phát hiện Thanh cùng với 4 thanh niên khác đi trên xe ô tô biển số 64A- 047.57, lưu thông theo hướng từ TP.HCM về TP.Vĩnh Long có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Lúc này, Thanh liền ném xuống đường một gói giấy màu trắng, bên trong gồm 75 viên nén màu xanh và 1 bịch nilon chứa tinh thể rắn màu trắng, nghi là ma túy. Qua giám định, tinh thể rắn màu trắng và các viên nén là ma túy, có trọng lượng hơn 79 gram.

Tại cơ quan công an, Thanh khai nhận vừa mua số ma túy trên của một người lạ mặt  tại TP.HCM với giá 30 triệu đồng để mang về tỉnh Vĩnh Long phân lẻ và bán cho các con nghiện thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.