An ninh - Hình sự

Bắt giam nguyên hiệu trưởng chiếm đoạt hàng trăm triệu của đồng nghiệp để chạy việc

Sau khi có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ông Nguyễn Xuân Hợp, nguyên hiệu trưởng một trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bị cơ quan chức năng của tỉnh này bắt giam.

Tối 6/3, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với một vị Hiệu trưởng trên địa bàn để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Nguyễn Xuân Hợp bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Danh tính đối tượng bị bắt được xác định là ông Nguyễn Xuân Hợp (34 tuổi), trú tại đường Nguyễn Đình Xướng, phường Phú Bài, TX.Hương Thủy.

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian giữ chức vụ hiệu trưởng, ông Hợp luôn tỏ ra bản thân có mối quan hệ rộng, quen biết với nhiều thành viên trong ban tuyển dụng giáo viên vào các trường học, có khả năng xin việc làm cho nhiều người.

Từ tháng 5 đến tháng 11/2018, ông Hợp hứa hẹn xin việc làm cho nhiều nạn nhân rồi lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 900 triệu đồng. Trong số các nạn nhân có nhiều người là cán bộ, giáo viên, nhân viên hiện đang công tác tại trường tiểu học và THCS Dương Hòa.  

Được biết, trước đó, ông Nguyễn Xuân Hợp nguyên là Hiệu trưởng trường tiểu học và THCS xã Dương Hòa, xã Dương Hòa, TX.Hương Thủy. Vào tháng 11/2018, ông này từng có thời gian "mất tích" khỏi nơi cư trú do có hành vi vay mượn tiền của nhiều đồng nghiệp.

Một thời gian sau, vị Hiệu trưởng này đã bị lãnh đạo TX.Hương Thủy đình chỉ công tác, đình chỉ chức vụ hiệu trưởng trường tiểu học và THCS Dương Hòa với hành vi nêu trên.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.