An ninh - Hình sự

Bắt giam nguyên Chủ tịch UBND xã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Qua quá trình điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra lệnh bắt giữ một nguyên Chủ tịch UBND xã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 11/2, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Hoàng Hồng Quang (SN 1955, nguyên Chủ tịch UBND xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, năm 2013, bị can Hoàng Hồng Quang đã chuyển nhượng một mảnh đất đứng tên người khác (Nguyễn Văn N. và Nguyễn Thị Y. ở xã Xương Lâm, Lạng Giang) cho bà Nguyễn Thị Phi Ph. (SN 1969, trú tại TP.Bắc Giang) để chiếm đoạt tài sản.

Nguyên Chủ tịch xã bị bắt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, thực chất mảnh đất chuyển nhượng này là của ông, bà Nguyễn Văn H. và Hoàng Thị H. (trú tại thôn Tây Lễ, xã Xương Lâm). Mảnh đất này đã được Nhà nước cấp quyền sử dụng đất cho ông bà H. vào năm 1994. Do có tranh chấp, khiếu kiện về mảnh đất này nên năm 2020, TAND đã xét xử và tuyên hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp cho ông bà Nguyễn Văn N. và Nguyễn Thị Y.; đồng thời, yêu cầu trả lại đất cho bà H.. Bản thân ông bà N., Y. cũng không thừa nhận đất đó là của mình.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Khánh Ngân