Dòng chảy pháp luật

Bắt giam nguyên nữ cán bộ ngân hàng xinh đẹp liên quan vụ vỡ nợ hơn 170 tỷ đồng

Công an tỉnh Gia Lai vừa bắt tạm giam thêm nguyên nhân viên Ngân hàng Phát triển Việt Nam chi nhánh Gia Lai liên quan đến vụ nhân viên ngân hàng vỡ nợ 200 tỉ đồng.

Nguồn tin trên báo Người Lao Động, lúc 13h30, cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Gia Lai đã có mặt tại số nhà 60 Phù Đổng, TP.Pleiku đọc lệnh khởi tố, khám xét nơi ở và bắt tạm giam 4 tháng với Chu Nữ Diệu Huyền (SN 1986, nguyên cán bộ Ngân hàng Phát triển Việt Nam) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an đã có mặt bên trong và thực hiện khám xét, thu thập tài liệu chứng cứ. 

Khoảng 16h40 phút, công an đã thu giữ, niêm phong được nhiều thùng tài liệu, giấy tờ liên quan. Đối tượng Chu Nữ Diệu Huyền được áp giải lên xe công an để rời đi.

Được biết, Công tác khám xét được giữ bí mật, an ninh được thắt chặt. Người dân bên ngoài không thể tiếp cận khu vực lực lượng công an làm việc.

Trước đó, ngày 27/6/2020, bà Lê Thị Thương (SN 1988, cán bộ ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai, trú phường Hoa Lư, TP.Pleiku) đến Công an phường Hoa Lư trình báo việc vay của nhiều người với số tiền 173 tỉ đồng. Trong đó, người cho bà Thương vay nhiều tiền nhất theo giấy vay nợ lên tới 133,6 tỉ đồng. Tuy nhiên, người phụ nữ này không có khả năng trả và yêu cầu được bảo vệ.

Báo Tin tức đưa tin, theo Công an tỉnh Gia Lai, từ tháng 11/2018-5/2020, lợi dụng mối quan hệ quen biết, Thương (32 tuổi) đã vay mượn tiền của rất nhiều người với mục đích cho người dân vay đáo hạn ngân hàng. Đến đầu tháng 6/2020, dù mất khả năng chi trả nhưng người này vẫn tiếp tục tìm đến một số người khác vay mượn tiền với lý do đáo hạn nợ vay ngân hàng cho khách.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã bắt thêm Chu Nữ Diệu Huyền.

Theo ông Nguyễn Xuân Ngữ, Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam chi nhánh Gia Lai, Huyền đã xin nghỉ việc tại đơn vị từ tháng 11/2020.

Mộc Miên (T/h)