An ninh - Hình sự

Bắt giam người đàn ông ở An Giang khai báo gian dối, làm lây lan dịch

Tài xế Nguyễn Ngọc Sơn về từ Tp.HCM nhưng khai báo gian dối, làm lây lan dịch bệnh tại tỉnh An Giang.

Cơ quan CSĐT Công an Tp.Long Xuyên tống đạt Quyết định khởi tố, bắt giam bị can Nguyễn Ngọc Sơn, 36 tuổi, ngụ phường Mỹ Thới, Long Xuyên vào ngày 24/9.

Kết quả điều tra cho thấy, ngày 5/7, Sơn chạy xe tải chở cá từ Long An đi Vĩnh Long. Thời điểm đó có phụ xe tên Phương đi cùng.

Đến Vĩnh Long, cả hai thực hiện test nhanh tại bệnh viện cho kết quả âm tính nên được chạy xe lên chợ Bình Điền, Tp.HCM.

Phương sau đó được yêu cầu ở lại Vĩnh Long để theo dõi. Kết quả xét nghiệm PCR cho thấy Phương dương tính với nCoV. Nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long đã gọi điện thông báo cho Sơn, yêu cầu đến trạm y tế gần nhất để khai báo y tế. Lúc đó, Sơn đang trên đường lái xe lên Tp.HCM. 

Tuy nhiên, Sơn vẫn đến chợ Bình Điền giao cá. Sau đó, người này lái xe đến khu vực ngã ba Lộ Tẻ, quận Thốt Nốt, Tp.Cần Thơ.

Giao xong xe cho chủ, Sơn bắt xe ôm đến chốt kiểm dịch Vàm Cống, Tp.Long Xuyên. Tại đây Sơn khai báo gian dối để được qua chốt. Anh ta sau đó đến trạm y tế phường Mỹ Thới khai báo đi từ Long An về và được địa phương áp dụng biện pháp cách ly tại nhà trong 6 ngày.

Sáng 22/7, Sơn đến Bệnh viện Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt An Giang khám thì có kết quả dương tính nCoV. Truy vết cho thấy, mẹ ruột của Sơn cũng dương tính.

Mộc Miên (T/h từ Vietnamnet, Giao thông)