An ninh - Hình sự

Bắt giam nam thanh niên khiến bé gái 15 tuổi ở Quảng Nam sinh con

Cơ quan công an bắt giữ nam thanh niên vì có hành vi quan hệ tình dục với A.T.P. khiến cháu mang thai và sinh con khi chưa đủ 16 tuổi.

Ngày 25/1, thông tin từ Công an huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết, cơ quan này đã có lệnh bắt giữ đối với đối tượng B.T. (SN 2002), ngụ xã Gari, để điều tra hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Trước đó, ngày 26/12/2023, cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Giang tiếp nhận thông tin về cháu A.T.P. (SN 2008), sinh con tại Trung tâm Y tế xã Ch’ơm.

Công an huyện Tây Giang phối hợp Công an xã Gari cùng gia đình lấy lời khai của người bị hại và nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ tiến hành điều tra, làm rõ.

Qua quá trình điều tra, xác minh, cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Giang xác định, khoảng tháng 1/2023, đối tượng T. có hành vi quan hệ tình dục với cháu P. khiến bé gái mang thai và sinh con. Tại thời điểm này, P. chưa đủ 16 tuổi.

Hành vi của T. xâm phạm đến quyền được bảo vệ nhân phẩm, danh dự của trẻ em, xâm phạm đến sức khỏe và sự phát triển bình thường tâm sinh lý của trẻ em.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.