An ninh - Hình sự

Bắt giam gã chồng vũ phu dọa đoạt mạng vợ rồi tự tử nếu tòa xử ly hôn

Công an TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Đức Thịnh về tội Đe dọa giết người.

Chi tiết vụ việc được đăng tải trên VTC, năm 2011, Hà Đức Thịnh (SN 1986, trú tại huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) nên duyên vợ chồng với chị H. (SN 1988, trú TP Vĩnh Yên). Sau khi kết hôn 2 người thuê 1 căn nhà trên địa bàn thành phố để bán hàng. Tuy nhiên, khi về chung một nhà, Thịnh nhiều lần chửi bới, “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ. Không chịu đựng được người chồng vũ phu, ngày 20/5, chị H. gửi đơn ra tòa đề nghị ly hôn với Thịnh.

Ngày 8/8, khi thấy chị H. nói với bà N.T.Y (mẹ ruột chị H.) dọn đồ để về nhà riêng, Thịnh liền hung hãn kéo vợ vào bên trong quán, đuổi hết khách và nhân viên ra ngoài. Sau đó đối tượng khóa chặt cửa, dùng dao dọa giết nếu chị H. không chịu rút đơn ly hôn. Khi chị H. chạy thoát ra ngoài, y tiếp tục cầm dao đuổi theo, túm tóc vợ kéo vào trong quán.

Nhận tin báo, Công an phường Liên Bảo nhanh chóng có mặt yêu cầu Thịnh mở cửa để làm việc nhưng đối tượng không hợp tác. Nhân lúc Thịnh sơ hở, chị H. nhanh trí bỏ trốn ra cửa sau nhưng vẫn bị gã chồng côn đồ dùng kéo khống chế, bắt về nhà. Bất chấp lời khuyên của lực lượng chức năng Thịnh vẫn ngoan cố dọa sẽ giết vợ rồi tự tử. Vụ việc đã gây mất an ninh trật tự, giao thông ùn tắc. Sau đó Thịnh đã bị các cán bộ công an khống chế.

Liên quan đến vụ việc, Lao Động cho hay, trước đó, trong quá trình giải quyết thủ tục ly hôn, Thịnh còn tuyên bố nếu tòa án xử theo yêu cầu của chị H. thì sẽ có 2 người mất mạng. Điều này khiến chị H. vô cùng bất an, lo sợ.

Nhận thấy hành vi của đối tượng phạm vào tội Đe dọa giết người, đồng thời có dấu hiệu tiếp tục phạm tội nếu tòa xử lý ly hôn nên ngày 1/10/2020, cơ quan công an quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thịnh để xử lý theo luật định.

Minh Hoa (t/h)