An ninh - Hình sự

Bắt giam đối tượng dùng dao tấn công người phụ nữ để cướp tài sản

Nguyễn Ngọc Duy (còn gọi là Duy mắt nai, SN 1986, ngụ quận 1) bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Cướp tài sản".

Thông tin trên SGGP, khoảng 2h35 ngày 26/6, nghe tiếng la hét của bà Dương Kim Thường (SN 1951), người dân sinh sống trong con hẻm 178 Cô Giang chạy ra phát hiện bà Thường ôm vết thương trên đầu bê bết máu. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu và sự việc được trình báo lên cơ quan công an.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, công an tiến hành điều tra và thu giữ 1 con dao dài khoảng 20cm, đôi dép màu trắng, 1 khẩu trang…

Theo lời nạn nhân cho biết, người này bị một đối tượng dùng dao đâm vào đầu, cướp chiếc túi xách chứa 15 triệu đồng, điện thoại di động cùng nhiều giấy tờ.

Công an xác định kẻ gây án mặc áo tài xế xe công nghệ GoViet, chạy xe Ware màu đỏ và sử dụng dao gây thương tích cho nạn nhân. Kẻ nghi vấn được xác định là Duy (có 2 tiền án cướp giật tài sản và là đối tượng nghiện ma tuý).

Tìm tới nơi Duy thuê ở đường Nguyễn Trãi, quận 1, Duy đi đâu không ai rõ, chỉ có xe máy Ware màu đỏ nghi vấn xe gây án.

Duy thực nghiệm hành vi dùng dao đâm vào gáy nạn nhân. Ảnh: Zing

Qua rà soát các mối quan hệ của Duy, công an xác định được 2 đối tượng là N.P.M. (SN 1986) và N.N.T. (SN 1987) nên mời về làm việc. Cả hai sau đó khai nhận giúp đỡ cho Duy bỏ trốn. Cụ thể, M. chở Duy lẩn trốn ở quận 7 và quận Thủ Đức rồi thuê xe ô tô cho Duy về tỉnh Đồng Tháp. Trong khi đó, T. giúp Duy liên hệ với N.H.H. nhờ cho ở nhờ.

Thông tin trên Zing, qua nhiều mối quan hệ bạn bè, Duy trốn xuống nhà bạn bè ở Đồng Nai rồi về lại TP.HCM vào 15h ngày 1/7. Khoảng 20 giờ ngày 3/7, Duy bị trinh sát công an bắt giữ khi về phòng trọ gặp mặt vợ và con (mới sinh được 6 tháng).

Qua khám xét, công an thu giữ chiếc điện thoại di động của nạn nhân cùng một số giấy tờ có liên quan. Duy thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Công an đang củng cố hồ sơ xử lý về hành vi “Che giấu tội phạm” và “Không tố giác tội phạm” đối với các đối tượng liên quan.

Đăng Khoa (T/H)