An ninh - Hình sự

Bắt giam đối tượng đặt mua ma túy trên mạng chuyển về bằng xe khách

Hận đặt mua ma túy trên mạng xã hội rồi gửi về quê bằng xe khách. Khi Hận thuê người bán lẻ kiếm lời thì bị công an phát hiện, bắt giữ.


Ngày 18/11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Cừu Lưu Hận, 28 tuổi, ngụ xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh và Nguyễn Thành Phước, 21 tuổi, ngụ xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Hai đối tượng Hận và Phước.

Khoảng 20h30 ngày 22/10, Công an huyện Vũng Liêm kiểm tra hành chính 1 nhà trọ tại xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm thì phát hiện Hận đang ở bên trong phòng trọ số 3, có biểu hiện tàng trữ trái phép chất ma túy. Qua kiểm tra, lực lượng công an thu giữ trong phòng trọ nhiều bịch nilon có chứa tinh thể rắn màu trắng và nhiều viên nén màu hồng, màu xanh nghi là ma túy.

Tiến hành giám định, tinh thể trong các bịch nilon và các viên nén trên là ma túy, có trọng lượng hơn 88gram. Tại cơ quan công an, Hận khai nhận, số ma túy trên được Hận đặt mua của 1 người lạ mặt tại TP.HCM thông qua mạng xã hội với giá 25 triệu đồng và gửi về Vĩnh Long bằng xe khách.

Khi ma túy được chuyển về, Hận kêu Phước đến nhận, mang về giao cho Hận. Đồng thời, Hận còn khai nhận đã bán ma túy cho nhiều người được khoảng 1 tháng. Các con nghiện có nhu cầu mua ma túy đến gặp trực tiếp Hận hoặc liên hệ qua điện thoại. Sau đó, Hận thuê Phước đi giao với tiền công mỗi ngày từ 150.000 đồng 200.000 đồng và Hận cho Phước ma túy để sử dụng.

Hiện, vụ án đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.