An ninh - Hình sự

Bắt giam đối tượng có tiền án giết người khi đang sử dụng ma túy tập thể

Trong lúc đối tượng có tiền án giết người cùng nhóm nam, nữ sử dụng ma túy tập thể tại phòng trọ, bất ngờ bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang cùng tang vật.

Clip: Cơ quan công an làm việc với nhóm nam, nữ sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngày 8/3, Công an huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Minh Tâm, 28 tuổi, ngụ huyện Mang Thít; Nguyễn Mai Nghĩa, 26 tuổi, ngụ TP.Vĩnh Long và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Hữu Trí, 39 tuổi, ngụ huyện Long Hồ; Phan Thanh Thảo, 28 tuổi và Tạ Thị Hồng Hạnh, 28 tuổi, ngụ TP.Vĩnh Long, cùng tỉnh Vĩnh Long để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hai đối tượng Tâm, Nghĩa tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào tối 5/1, Công an huyện Mang Thít kiểm tra hành chính một phòng trọ tại xã Long Mỹ thì phát hiện Tâm, Trí, Thảo, Nghĩa và Hạnh đang sử dụng trái phép chất ma túy. Tiếp tục kiểm tra bên trong phòng trọ, lực lượng công an thu giữ gần 0,3 gram ma túy đá.

Tại cơ quan công an, Tâm khai nhận đã thuê phòng trọ trên để cùng Thảo sử dụng ma túy. Sau khi sử dụng hết ma túy, Tâm gọi điện thoại rủ Trí, Nghĩa, Hạnh đến để tiếp tục mua và cùng sử dụng ma túy.

Lúc này, Tâm, Trí và Nghĩa góp tiền lại để mua ma túy của một người lạ mặt ở phường 4, TP.Vĩnh Long với giá 700.000 đồng, rồi mang về nhà trọ cùng sử dụng. Khi vừa sử dụng hết một phần thì cả nhóm bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Được biết, các đối tượng đều nghiện ma túy. Riêng, Tâm có 2 tiền án về tội giết người và trộm cắp tài sản; Nghĩa có 1 tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.